ยายร้องสื่อ! หนุ่มข่มขืนหลานพิการ ตร.ลีลาไม่ทำคดี

ยายร้องสื่อ! หนุ่มข่มขืนหลานพิการ ตร.ลีลาไม่ทำคดี

ยายร้องสื่อ! หนุ่มข่มขืนหลานพิการ ตร.ลีลาไม่ทำคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวิเชนทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ได้พาหลานสาว น้องวิว (นามสมมติ) อายุ 7 ปี ซึ่งป่วยพิการมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการได้ยิน เข้าร้องเรียนกับสื่อ หลังถูกหนุ่มละแวกเดียวกันข่มขืนกระทำชำ แจ้งความเป็นคดีความแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า หนำซ้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ไม่ใส่ใจทำคดีเท่าที่ควร

นางวิเชนทร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา น้องวิว หลานสาวที่พิการทางการได้ยินไม่สามารถพูดประโยคยาวๆ ได้ ถูกหนุ่มอายุ 19 ปี ที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราและทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บมีรอยเขียวช้ำที่แขนและใบหน้า แต่ปรากฏว่าพอตนไปแจ้งความที่ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย กลับไม่ได้รับความสะดวกในการแจ้งความร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม

ยายของน้องวิว เล่าว่า ตนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ หนำซ้ำยังบอกว่าให้พา น้องวิว ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเอง พร้อมใช้ให้ไปถ่ายรูปผู้ก่อเหตุมาให้ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความ ต่อมาตนพาหลานไปตรวจร่างกาย แต่ต้องมานั่งคอยร้อยเวรมาถึงเกือบค่อนวัน ตนจึงไปร้องเรียนกับนายอำเภอ จึงได้มีการตำหนิเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในกรณีนี้

หลังจากนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้าน ตนกับครอบครัวยังถูกเจ้าหน้าที่ตำหนิ ปล่อยให้เรื่องค้างคาทั้งคืน ไม่ยอมตกลงเคลียร์กันเอง ทำให้ตนรู้สึกงงว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา แต่จะให้ฝ่ายตนกับผู้กระทำผิดไปตกลงเคลียร์กันเองได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม นางวิเชนทร์ ระบุว่า กรณีดังกล่าวตนไม่ยอมความแน่นอน เนื่องจากหลานสาวอายุแค่ 7 ขวบ อีกทั้งยังป่วยเป็นคนพิการ แต่กลับถูกข่มขืนกระทำชำเราและทำร้ายร่างกายอย่างไม่มีชิ้นดี แม้ว่าจะทราบว่าผู้กระทำผิดเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ก็ตาม หนำซ้ำยังถูกร้อยเวรพยายามตะล่อมดึงเรื่องให้ช้า ตนจึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความธรรม จึงเข้าร้องเรียนกับสื่อในครั้งนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook