สปช.เคาะเลือก50คน4ด้านมีพลังงานสื่อปัดล็อกสเปก

สปช.เคาะเลือก50คน4ด้านมีพลังงานสื่อปัดล็อกสเปก

สปช.เคาะเลือก50คน4ด้านมีพลังงานสื่อปัดล็อกสเปก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปช. เคาะเลือก 50 คนแล้ว ใน 4 ด้าน อาทิ พลังงาน สื่อมวลชน ย้ำปัดล็อกสเปก ประชุมถกอีกครั้ง 17 ก.ย. นี้ ส่วนของ จว. มีการดำเนินการคัดเลือกบุคคลแล้ว 22 จว.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า การประชุมของคณะกรรมการสรรหา สปช. ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคล ด้านละ 50 คน ครบแล้วใน 4 ด้าน อาทิ ด้านอื่นๆ ด้านสื่อสารมวลชน ด้านพลังงาน และ ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งในอีก 7 ด้านที่เหลือ คือ ด้านการศึกษา ด้านการเมือง ด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) ที่ ร.1 พัน.4 รอ. เวลา 09.00 น. เพื่อดำเนินการในการพิจารณาคัดเลือกบุคคล ทั้ง 7 ด้าน

ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าวอีกว่า การดำเนินการในการคัดเลือกบุคคลของกรรมการสรรหา สปช. ในส่วนกลางทั้ง 11 ด้าน คาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในวันที่ 19 ก.ย.นี้ พร้อมกับเผยว่าการคัดเลือกบุคคล จะคัดเลือกจากความรู้ ความสามารถไม่ใช่ตำแหน่ง และความมีชื่อเสียง

 

กกต.เผยเลือกสปช.แล้ว22จว.อีก29จว.คัดวันนี้

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ส่วนของจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ว่า ช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการในส่วนของจังหวัด ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคล จังหวัดละ 5 คน ครบแล้วใน 22 จังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานคร ร้อยเอ็ด อุดรธานี ยะลา ชลบุรี นครนายก แม่ฮ่องสอน ขอนแก่น สมุทรสาคร สระแก้ว และตาก เป็นต้น

ซึ่งในวันนี้ (16 ก.ย.) จะมีการประชุมของคณะกรรมการสรรหา สปช. ส่วนของจังหวัดอีก 29 จังหวัด อาทิ อำนาจเจริญ พะเยา จันทบุรี ลำปาง ชัยนาท พิษณุโลก สมุทรสาคร ระยอง สกลนคร พิจิตร ยโสธร เลย ศรีสะเกษ นครพนม และตราด เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ภายหลังการคัดเลือกบุคคลส่วนของจังหวัดแล้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนั้น ๆ ต้องเป็นผู้จัดส่งรายชื่อที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ส่งด้วยตนเอง ที่สำนักงาน กกต. อย่างเป็นความลับ โดยห้ามมีการเปิดเผย หรือมีชื่อหลุดออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม หากส่วนของจังหวัดใด ที่มีรายชื่อหลุดออกไปก่อน ต้องเข้าชี้แจงและให้เหตุผลต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อีกด้วย

 

กกต.เผยได้รายชื่อสปช.แล้ว4ด้านย้ำต้องเป็นความลับ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. วันนี้ (16 ก.ย.) บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายหลังการปิดรับการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ซึ่งในช่วงนี้เป็นกระบวนการในการคัดเลือกบุคคล ส่วนของจังหวัด จังหวัดละ 5 คน และส่วนกลาง ทั้ง 11 ด้าน ด้านละ 50 คน

ทั้งนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสรรหา สปช. ว่า การประชุมของคณะกรรมการสรรหา สปช. ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคล ด้านละ 50 คน ครบแล้วใน 4 ด้าน อาทิ ด้านอื่นๆ ด้านสื่อสารมวลชน ด้านพลังงาน และด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งในอีก 7 ด้านที่เหลือ คือ ด้านการศึกษา ด้านการเมือง ด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) ที่ ร.1 พัน.4 รอ. เวลา 09.00 น. เพื่อดำเนินการในการพิจารณาคัดเลือกบุคคล ทั้ง 7 ด้าน

ซึ่งในด้านของการสรรหา สปช. ส่วนของจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา คณะกรรมการในส่วนของจังหวัด ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคล จังหวัดละ 5 คน ครบแล้วใน 22 จังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานคร ร้อยเอ็ด อุดรธานี ยะลา ชลบุรี นครนายก แม่ฮ่องสอน ขอนแก่น สมุทรสาคร สระแก้ว และตาก

ขณะเดียวกัน วันนี้ (16 ก.ย.) จะมีการประชุมของคณะกรรมการสรรหา สปช. ส่วนของจังหวัด ในอีก 29 จังหวัด อาทิ อำนาจเจริญ พะเยา จันทบุรี ลำปาง ชัยนาท พิษณุโลก สมุทรสาคร ระยอง สกลนคร พิจิตร ยโสธร เลย ศรีสะเกษ นครพนม และตราด

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ กกต. ได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการสรรหา ส่วนของจังหวัด ที่คัดเลือกบุคคลแล้ว ต้องเก็บรายชื่อบุคคลเป็นความลับ ห้ามเปิดเผย หรือมีรายชื่อหลุดออกมาก่อน หากส่วนของจังหวัดใด ที่มีรายชื่อหลุดออกไปก่อน ต้องเข้าชี้แจงและให้เหตุผลต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook