นายกฯสั่งรื้อไมค์แพงตั้งวิลาศเลขาประวิตรรองฯ1

นายกฯสั่งรื้อไมค์แพงตั้งวิลาศเลขาประวิตรรองฯ1

นายกฯสั่งรื้อไมค์แพงตั้งวิลาศเลขาประวิตรรองฯ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์'สั่งรื้อไมค์แพง ยังไม่เลิกอัยการศึก พร้อมตั้ง 'พล.อ.วิลาศ' นั่งเลขาฯ นายกรัฐมนตรี ด้านคดีชายชุดดำ อยู่ระหว่างสอบสวน ขณะแบ่งงานรองฯปฏิบัติหน้าที่แทนหากติดภารกิจ ประวิตรรองฯ 1 ปรีดิยาธร 2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องเสียงห้องประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะไมโครโฟนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องราคาว่าได้สั่งการให้ยกเลิกและถอดถอนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมดไว้ก่อนแล้ว เพื่อดำเนินการตรวจสอบความชัดเจนในเรื่องขั้นตอนและการจัดซื้อต่างๆ ซึ่งทุกอย่างจะต้องมีความโปร่งใส ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการยกเลิกกฎอัยการศึก แต่มีการเตรียมข้อกฎหมายเพื่อรองรับในอนาคต ทั้งนี้ มองว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีผลกระทบภายในประเทศแต่อย่างใด

พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้มีการแต่งตั้งทีมโฆษกรัฐบาลและแต่งตั้ง พล.อ.วิลาศ อรุณศรี อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงต่าง ๆ ขณะที่กรณีชายชุดดำที่ก่อเหตุรุนแรงช่วงปี 2553 นั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนอยู่

 

นายกฯแบ่งงานประวิตรรองฯ1ปรีดิยาธร2

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้มีการจัดลำดับมอบหมายงานแก่รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนหากนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ตามลำดับดังนี้ 1. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2.ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี 3. นายยงยุทธ์ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี 4. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ 5. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบแต่งตั้งให้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ มาดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด มาดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::

นายกฯเข้าทำเนียบนำถกคณะรัฐมนตรีเป็นทางการนัดแรก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=566145

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook