อนุพงษ์ ยันโยก ขรก. เป็นธรรมโต้รื้อโผ

อนุพงษ์ ยันโยก ขรก. เป็นธรรมโต้รื้อโผ

อนุพงษ์ ยันโยก ขรก. เป็นธรรมโต้รื้อโผ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย ยัน ไม่ได้รื้อโผโยกย้าย ขรก. แต่อย่างใด ทุกตำแหน่งเป็นไปตามการพิจารณาของปลัดกระทรวง รับ มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต้าน ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย ว่า ได้ดำเนินการตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนหน้านี้ คือการให้คณะรัฐมนตรีนำรายชื่อทั้งหมดทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติในการบริหารราชการแผ่นดิน

ซึ่งขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้รื้อโผโยกย้ายข้าราชการ แต่รายชื่อดังกล่าวเป็นรายชื่อที่ปลัดกระทรวงได้พิจารณากลั่นกรองไว้เป็นที่เรียบร้อย ถูกต้องตามกฎระเบียบ โดยเป็นการโยกย้ายเพื่อความเหมาะสมในการทำงานและขยับตำแหน่งทดแทนตำแหน่งที่ได้เกษียณอายุข้าราชการ

ขณะที่การประชุมงบประมาณกระทรวงมหาดไทยวันนี้ (16 ก.ย.) เป็นการทำตามนโยบาย พล.อ.ประยทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องเร่งพิจารณาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และจะมีการพิจารณางบประมาณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่วนใหญ่ยังคงเหลืออยู่

ส่วนกรณีที่ยังมีกลุ่มคนเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านอยู่นั้น จากการข่าวทราบว่ายังคงมีการเคลื่อนไหวจากในและต่างประเทศ แต่ยังขอไม่เปิดเผยในส่วนรายละเอียดว่าดำเนินการในรูปแบบใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook