สมยศสั่งเร่งคดี2ชาวอังกฤษถูกฆ่า-ชาวเกาะพะงันไว้อาลัย

สมยศสั่งเร่งคดี2ชาวอังกฤษถูกฆ่า-ชาวเกาะพะงันไว้อาลัย

สมยศสั่งเร่งคดี2ชาวอังกฤษถูกฆ่า-ชาวเกาะพะงันไว้อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' สั่งเร่งคลี่คลายคดี 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษถูกฆ่า ที่เกาะเต่า ชี้มีผลต่อภาพลักษณ์ประเทศ ชาวอำเภอเกาะพะงันจัดพิธีไว้อาลัยเย็นนี้ ด้าน 'ประวิตร' กำชับ ตร. เร่งคดี สอบ 3 ผู้ต้องสงสัย และตรวจดีเอ็นเอ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ถูกฆ่าบริเวณแหลม จปร. หาดทรายรี ต.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ว่า ทางนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าวมาก เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีผลกระทบกับภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงได้กำชับให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ก็ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้กำกับการในพื้นที่ให้ติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าว เบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ลักษณะของผู้ต้องสงสัยนั้นคล้ายแรงงาน
ต่างด้าวที่มารับจ้างทำงาน และจากการสันนิษฐานคนร้ายน่าจะเป็นคนที่ทำงานบริเวณนั้น เพราะรู้ถึงที่เก็บอุปกรณ์ที่ใช้ทำร้ายเหยื่อ เชื่อผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว ซึ่งมีการติดตามเหยื่อจนเหยื่อเผลอ เพื่อเข้าไปทำร้ายหวังข่มขืน ซึ่งก็ต้องรอผลการตรวจจากแพทย์อีกครั้ง ในการสรุปสำนวนคดีต่าง ๆ

ด้านการแก้ปัญหา หรือการจัดระเบียบของแรงงานต่างด้าวในประเทศไทยนั้น มีแรงงานจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็มีการขอความร่วมมือไปยังนายจ้างตลอด ว่าให้นายจ้างนำแรงงานต่างด้าวทุกคนมาลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบ และลงประวัติ ซึ่งตรงนี้ต้องอยู่ที่ความดูแล และจิตสำนึกของนายจ้าง ที่จะเป็นผู้ควบคุมแรงงานของตนเอง

โดย พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า จะเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้สื่อมวลชน และประชาชนทราบอีกครั้ง เชื่อจะสามารถจับผู้ต้องหาได้ในไม่ช้า

 

สถานฑูตอังกฤษ เตือน ปชช. ระวังเที่ยวไทย หลังเหตุฆ่า 2 คนอังกฤษ

สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่การแจ้งเตือนของกระทรวงการต่างประเทศ และเครือจักรภพแห่งสหราชอาณาจักร ต่อสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อพลเมืองชาวอังกฤษ ว่า กระทรวงการต่างประเทศและเครือจักรภพแห่งสหราชอาณาจักร ได้ตระหนักถึงการเสียชีวิตของชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่าของไทย เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีชาวอังกฤษที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มากกว่า 870,000 คน ซึ่งแม้พลเมืองส่วนใหญ่ไม่ประสบปัญหาใดๆ แต่คดีอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้ส่งผลกระทบต่อพลเมืองของเรา โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 มีชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมในไทย จำนวน 11 ราย ซึ่งมีทั้งที่ถูกสังหาร ถูกปล้นชิงทรัพย์ และประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวจะเกิดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวของไทย ซึ่งรวมถึง จ.เชียงใหม่ กระบี่ และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขอให้พลเมืองใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลากลางคืน

กงสุลอังกฤษพอใจตำรวจ ปมฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยว

ความคืบหน้า กรณีคนร้ายใช้จอบเป็นอาวุธฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน อย่างเหี้ยมโหด ที่บริเวณชายหาดทรายรี ม.1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำ นายไมเคิล แฮนคอต กงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ทางกงสุลอังกฤษพอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่การสอบสวนมีความคืบหน้าต่อเนื่อง ด้าน พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผู้กับกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน  ยืนยันว่าทางตำรวจไม่มีการปิดเกาะ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตามปกติ โดยได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวัง และ
จับตาบุคคลต้องสงสัยในจุดสำคัญ ๆ ของเกาะ

ส่วน นางวรรณี ไทยพาณิชย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน เปิดเผยว่า คนบนเกาะเต่าและเกาะพะงันต่างเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ประกอบการร่วมกับชาวเกาะพะงันจะจัดพิธีไว้อาลัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพะงัน ในช่วงเย็นวันนี้

 

'ประวิตร' กำชับตร.เร่งคดีฆ่า2นักท่องเที่ยว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการจับคนร้ายที่สังหารโหด 2 หนุ่มสาวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งต้องดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าเป็นผู้สังหารจริงหรือไม่ และระหว่างนี้ก็ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตกลับมาไว้ที่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบว่ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้อีกหรือไม่ ขอให้ไม่ต้องห่วง โดยตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยดูแลและเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร็ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::


ตร.ล่าพม่าฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์ยันรู้ตัวแล้วรอDNAเทียบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=566154

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook