จ่อทำพิธีสาปแช่งละครช่อง7 เมินขอขมาพระยาพิชัยฯ

จ่อทำพิธีสาปแช่งละครช่อง7 เมินขอขมาพระยาพิชัยฯ

จ่อทำพิธีสาปแช่งละครช่อง7 เมินขอขมาพระยาพิชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) นายมรุเดช ไทยดิตถ์ อายุ 29 ปี เจ้าของเพรสทางสื่อออนไลน์ จุดศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของ จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า กรณีละครเรื่อง "ลูกผู้ชายพันธุ์ดี" ตอน ร่างทรง ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 และ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มีเนื้อหาของละครออกมาในเชิงลบหลู่เกียรติของ "พระยาพิชัยดาบหัก" โดยเนื้อหาละคร ผู้ที่แสดงเป็นร่างทรงใช้ชื่อว่า "ปู่พิชัย" ในมือทั้ง 2 ข้างถือดาบ มีข้างหนึ่งดาบหักครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก ยิ่งเหมือนกับเป็นการล้อเลียน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

นายมรุเดช กล่าวว่า วันที่ 18 ก.ย. สมาชิกในเพรสข่าวสารความเคลื่อนไหวของ จ.อุตรดิตถ์ราว 50 คนจะมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศูนย์ราชการ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อแสดงสัญญลักษณ์ที่สื่อไปถึง นายธงชัย ประสงค์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้กำกับการแสดงละครเรื่องดังกล่าว และผู้เกี่ยวข้องกับละครทุกคนให้เดินทางมาที่ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท่านพ่อที่อนุสาวรีย์ฯ เพราะสิ่งบริษัทฯและละครรวมถึงผู้เกี่ยวข้องที่ได้ละเมิดท่านพ่อฯไปแล้ว เพียงแค่การทำหนังสือขอขมาท่านพ่อฯ และขอโทษชาวอุตรดิตถ์ไปนั้นเป็นการกระทำที่ถูกกดันทางสื่อออนไลน์ แต่ไม่ทำเพราะสำนึกผิดแต่อย่างใด

"หากบริษัทและผู้เกี่ยวข้องยังเพิกเฉยต่อเสียงเรียกร้องของชาวอุตรดิตถ์เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และการขอขมาและขอโทษผ่านกระดาษแผ่นเดียวแล้วจบกันไปนั้นถือว่าคิดผิดแล้ว เพราะดวงวิญญาณท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักทุกคนรู้ดีว่า มีความศักดิ์สิทธิ์มีอาถรรพ์มากแค่ไหน โดยเฉพาะผู้ที่ทำไม่ดีต่อบ้านเมืองจะต้องมีอันเป็นไป สิ่งสุดท้ายที่ชาวอุตรดิตถ์อาจจะต้องทำคือ การเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งผู้เกี่ยวข้องกับละครเรื่องดังกล่าว" นายมรุเดช กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook