พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมเมียวดี

พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมเมียวดี

พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรมเมียวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วนพม่า! พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม เมียวดี ระดมทหาร ตำรวจค้นทั่วเมือง ศุลกากรแม่สอดคุมเข้ม

พ.ต.ต.อ่องหง่วย หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเมียวดี จังหวัดเมียวดี ของประเทศพม่า ตรงข้ามบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม จังหวัดเมียวดี ติดกับธนาคารพาณิชย์ และสถานีตำรวจภูธรเมียวดี จึงประสานฝ่ายทหารไปยังจุดเกิดเหตุ พบระเบิดมีสายไฟฟ้า สายชนวน และนาฬิกาปลุก 1 เรือน จึงทำการเก็บกู้ โดยในระหว่างเก็บกู้ เจ้าหน้าที่ได้ตีวงกว้าง ไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้จุดระเบิด ซึ่งทหารพม่าชุดเก็บกู้ระเบิดใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถเก็บกู้ระเบิดไว้ได้โดยปลอดภัย จากการตรวจสอบระเบิดดังกล่าว คล้ายกับระเบิดถูกวางไว้หน้าร้านจำหน่ายซีดี ข้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 57 ที่ผ่านมา สำหรับการพบระเบิดลูกที่สองครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก การที่ฝ่ายพม่าระดมกำลังทหาร ตำรวจ ช่วยกันตรวจค้นวัตถุระเบิดในเมืองเมียวดีอย่างละเอียด ทำให้ไปพบระเบิดอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับสาเหตุการวางระเบิดครั้งนี้ ฝ่ายพม่า ยังคงปักใจว่า น่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายกองกำลังชนกลุ่มน้อย ที่สร้างสถานการณ์ขึ้นมา ซึ่งในระยะหลังนี้ ฝ่ายพม่ากับชนกลุ่มน้อย มีความขัดแย้งกันในเรื่องผลประโยชน์

อย่างไรก็ดี ทางด้านฝ่ายไทย โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอดได้เข้มงวดรถยนต์ทุกคัน ที่เดินทางไปฝั่งพม่า จังหวัดเมียวดี หลังจากที่มีการพบระเบิดถึง 2 ครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook