ผู้บริหารช่อง 3 ร่วมถก กสท. แก้ปมจอดำ

ผู้บริหารช่อง 3 ร่วมถก กสท. แก้ปมจอดำ

ผู้บริหารช่อง 3 ร่วมถก กสท. แก้ปมจอดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารช่อง 3 ร่วมถก กสท. แก้ปมจอดำ รวมทั้งการชดเชยค่าลิขสิทธิ์รายการต่าง ๆ ที่ลงทุนและผลิตรายการไปแล้ว

นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด (ช่อง 3) พร้อมด้วย นายประสาร มาลีนนท์ นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองประธานกรรมการบริหาร และ นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ช่อง 3 เข้าหารือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ถึงประเด็นปัญหาการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก ในโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวี

โดยช่อง 3 ได้ขอให้ กสท. ทบทวนคำสั่งทางปกครอง มติ กสท. ที่สั่งให้โครงข่ายดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี ถอดผังรายการช่อง 3 อนาล็อกออกจากช่อง การพิจารณายกเว้นเก็บค่าธรรมเนียม 4% ของรายได้จากการประกอบธุรกิจ ซึ่ง "ช่อง 3HD" (ช่อง 33) ต้องจ่ายให้ กสทช. เป็นรายปี ขอให้ปรับแก้ประกาศ กสท. ที่ว่า ผู้ได้รับคลื่นจะต้องประกอบธุรกิจเองเท่านั้น รวมถึงแผนการเยียวยาค่าสัมปทานกับ อสมท สำหรับช่อง 3 ระบบอนาล็อก ตามสัมปทานเดิม

นอกจากนี้ ยังรวมถึงประเด็นเกี่ยวกับการชดเชยค่าลิขสิทธิ์รายการต่าง ๆ ที่ลงทุนและผลิตรายการไปแล้ว และแนวทางที่ กสท. ต้องให้ช่อง 3 สามารถออกอากาศคู่ขนาน (realtime pass true) ได้

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีกรรมการ กสท. เข้าประชุม 4 คน จากทั้งหมด 5 คน เนื่องจาก พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า แจ้งว่าติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าประชุมได้ ทั้งนี้ ที่ประชุมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ทำได้เพียงรออยู่ภายนอกเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook