สตช.สั่งทำประวัติแรงงานต่างด้าวหลังมีเหตุฆ่านักท่องเที่ยว

สตช.สั่งทำประวัติแรงงานต่างด้าวหลังมีเหตุฆ่านักท่องเที่ยว

สตช.สั่งทำประวัติแรงงานต่างด้าวหลังมีเหตุฆ่านักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบและจัดทำประวัติแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จ.สุราษฏร์ธานี หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า

พลตำรวจโทสุพร พันธ์เสือ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. โดยกำชับให้ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษในพื้นที่ สภ.เกาะพะงัน มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เป็นการทำลายภาพลักษณ์เสียหายต่อการท่องเที่ยวของประเทศ และให้มีการกำหนดมาตรการเชิงรุกในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยบูรณาการร่วมกับกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี รวมทั้งให้ทำการตรวจสอบและทำประวัติแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ที่ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมายด้วย

นอกจากนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ปล้น รถ จยย. ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมทั้งแจ้งเตือนทุกหน่วยระมัดระวังป้องกันการนำรถ จยย. ไปก่อเหตุในพื้นที่ พร้อมกำชับ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และ รถ จยย. ในพื้นที่อย่างจริงจังและเข้มงวด เนื่องจากมีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งและต่อเนื่อง โดยให้บูรณาการทำงานร่วมกับกองกำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.จังหวัดชลบุรี ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook