4 ชีวิตหลานเจ้าคุณปู่ ตกอับเฝ้าสมบัติ ขอข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

4 ชีวิตหลานเจ้าคุณปู่ ตกอับเฝ้าสมบัติ ขอข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

4 ชีวิตหลานเจ้าคุณปู่ ตกอับเฝ้าสมบัติ ขอข้าวก้นบาตรประทังชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา นายชัชชัย กิตติชัย หรือ นายชัช ตลาดไท หัวหน้าโครงการ หนึ่งใจช่วยผู้ประสบภัย เขตภาคกลาง มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เข้าให้การช่วยเหลือ ครอบครัวของ นางนิคตรา เทียรบูชา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 11 ตำบลกะมัง อำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านไม้ใกล้พัง บนที่ดินรกร้างป่ากลางเมือง เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ติดแม่น้ำป่าสัก แต่เป็นที่ดินตาบอดอยู่ติดกับโรงแรมวรบุรี

บ้านหลังดังกล่าว อยู่ด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย นางนิคตรา และ น้องสาวที่เสียสติ รวมถึงเด็กอีก 2 คน คือเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ลูกชายของน้องสาว และ เด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ ลูกสาวของนางนิดตรา บ้านไม่มีน้ำประปาใช้ และระบบไฟฟ้าต่อโยงสายมาจากเพื่อนบ้าน สภาพในบ้านเก่าทรุดโทรม ของใช้พังเกือบทุกอย่าง ใต้ถุนบ้านมีน้ำขังเน่าเหม็น

นางนิคตรา กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวสวยก็จริง เพราะติดแม่น้ำป่าสัก เป็นของคุณตา ชื่อ พ.ต.ท.อวบ บุญญชะลิโต อดีตนายตำรวจชื่อดังเมืองกรุงเก่า ที่ยกมรดกให้ลูกหลานหลายคนให้ดูแล พร้อมกับสั่งไว้ก่อนตายว่า ห้ามขายเด็ดขาด แต่พี่น้องคนอื่นๆ ต่างแยกย้ายไปหมดแล้ว เหลือเพียงตนและน้องสาวที่ยากจน คอยเฝ้าสมบัติที่ดินผืนนี้อยู่เพียงลำพัง ก่อนหน้านี้น้องสาวเคยถูกชาย 11 คน รุมโทรมข่มขืนจนเสียสติ และก็ถูกข่มขืนอีกครั้งหลังจากป่วยเสียสติไปแล้ว ส่วนเด็กๆ ก็ไม่ได้เรียนหนังสือ อาหารการกิน ได้ขอข้าวก้นบาตรจากวัดกล้วยมากิน เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ

นายชัชชัย กล่าวว่า ได้นำคนงานไปช่วยตัดหญ้าถางป่า พร้อมทำความสะอาดทางเข้าออก ที่ต้องอาศัยผ่านทางข้างรั้วโรงแรม พร้อมมอบเงิน 5,000 บาท และข้าวสาร 100 กิโลกรัม และอาหารแห้งอีกจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook