นักธุรกิจจีนบริจาคเงิน 30 ล้าน สร้างเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

นักธุรกิจจีนบริจาคเงิน 30 ล้าน สร้างเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

นักธุรกิจจีนบริจาคเงิน 30 ล้าน สร้างเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) นักธุรกิจซอฟต์แวร์ชาวจีนเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา บริจาคเงิน 30 ล้านบาท ให้วัดเจริญสมณกิจ หรือวัดหลังศาล จ.ภูเก็ต เพื่อสร้างเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ก่อนหน้านี้เคยบริจาคมาแล้ว 4 ล้านบาท ในการจัดซื้อที่ดิน

พระอาจารย์จำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาส พร้อมด้วยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการวัด ร่วมต้อนรับคณะพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าการกุศลนานาชาติที่วัดเจริญสมณกิจ หรือวัดหลังศาล อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้ เนื่องจากนายจางเจี้ยน หรือมีชื่อไทยว่านายศุภชัย รุจาธร นักธุรกิจเกี่ยวกับซอฟต์แวร์หรือเว็บไซต์ของจีน ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ได้มอบเงินจำนวน 30 ล้านบาท เพื่อสมทบทุนสร้างเจดีย์และเสนาสนะต่างๆ ในวัดเจริญสมณกิจ และก่อนหน้านี้นายจางเจี้ยนมอบเพื่อจัดซื้อที่ดินบริเวณด้านข้างวัดจำนวน 6 ไร่ มูลค่า 4 ล้านบาท ให้แก่ทางวัดด้วย

พระอาจารย์จำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดเจริญสมณกิจ กล่าวว่า นายจางเจี้ยนและคณะพุทธศาสนิกชนนานาชาติมีจิตศรัทธาที่แรงกล้า และเดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดนี้อย่างต่อเนื่อง และเขาได้ตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้ฉายาว่า "พระสุคโต" ในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดวันสึกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายจางเจี้ยนมีเจตจำนงในการบริจาคเงินสดเพื่อร่วมสมทบทุนก่อสร้างพระเจดีย์หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงท่านที่เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เผยแผ่ธรรมะในพื้นที่ และยังมีส่วนสร้างเสนาสนะของวัดตั้งแต่ในอดีต สำหรับการสร้างเจดีย์ของวัดนั้นจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 40 ล้านบาท - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook