ครูสาวศรีสะเกษถูกแจ็กพ็อต 34 ล้าน ทุ่มซื้อแอร์ติดให้นักเรียน

ครูสาวศรีสะเกษถูกแจ็กพ็อต 34 ล้าน ทุ่มซื้อแอร์ติดให้นักเรียน

ครูสาวศรีสะเกษถูกแจ็กพ็อต 34 ล้าน ทุ่มซื้อแอร์ติดให้นักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) คุณครูสาวศรีสะเกษดวงเฮง ถูกล็อตเตอรี่รางวัลแจ็กพ็อต รับเงินรางวัลเละ 34 ล้านบาท จิตใจประเสริฐ ประกาศซื้อแอร์ติดให้เด็กนักเรียน

นางวรางค์ศิริ หงษาโชติพาณิช อายุ 32 ปี คุณครูสาวสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมต้น ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2557 หมายเลข 772269 จำนวนหนึ่ง 1 ฉบับ อีกทั้งยังพบว่าถูกรางวัลสลากฯ ฉบับพิเศษชุดที่ 50 ได้รับเงินรางวัลแจ็กพ็อต รวม 34 ล้านบาท

นางวรางค์ศิริ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจมากที่ถูกรางวัลครั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยซื้อเลขตามเสื้อกีฬาที่ทางโรงเรียนตัดให้ ได้เสื้อสกีรนเลข 96 ระบุชื่อ "ไหมไทย เอฟซี" เนื่องจากชื่นชอบนักร้องลูกทุ่ง ไหมไทย ใจตะวัน เป็นพิเศษ นับตั้งแต่นั้นมาจึงได้ตามหาซื้อเลข 96 มาโดยตลอด แต่งวดล่าสุดพยายามตามหาซื้อเช่นเดิม แต่แม่ค้าไม่มีเลขที่ต้องการขายให้ จึงได้เลข 269 มาแทน ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของสามี

จนกระทั่งวันประกาศผล เพื่อนครูที่โรงเรียนก็นำเอาสลากฯ มาตรวจสอบรางวัล ตอนแรกตนนึกว่าตัวเองถูกแค่รางวัลเลขท้าย 3 ตัว จึงได้เพื่อนครูตรวจให้อีกครั้ง จนทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงกรีดร้องด้วยความดีใจ และนำเอาล็อตเตอรี่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ล็อตเตอรี่ของตนเป็นฉบับพิเศษชุดที่ 50 ได้รางวัลแจ็กพ็อต ตนจึงรู้สึกดีใจขึ้นไปอีก

นางวรางค์ศิริ กล่าวว่า สำหรับเงินรางวัล 34 ล้านบาทนี้ ตนตั้งใจจะนำไปซื้อเครื่องปรับอากาศติดในห้องเรียนให้กับนักเรียน เนื่องจากเคยบ่นเล่นๆ กับนักเรียนไว้นานแล้วว่า ถ้าครูถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ครูจะติดแอร์ให้ เพราะพวกเธอนั่งเรียนกันร้อนๆ แล้วไม่มีสมาธิในการเรียน แต่ทั้งนี้ต้องขอปรึกษาความผู้อำนวยการโรงเรียนก่อน อีกทั้งมีโครงการซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดของโรงเรียนที่กำลังสร้างใหม่ ส่วนเงินอีกก้อนจะนำไปทำตู้สัญญาไฟจราจรของตำรวจภูธรอำเภอวังหิน และอีกอย่างที่อยากจะทำคือจะนำเงินไปจ่ายช่างฝีมือมาวาดภาพทศชาติ หรือภาพ 10 ชาติของพระพุทธเจ้า บนฝาผนังของศาลาวัดบ้านหนองคู อ.วังหิน ซึ่งได้บนไว้ก่อนที่ทำจะเลื่อนระดับครู คศ.3 ส่วนที่เหลือก็จะเงินไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook