ตร.เชื่อจับมือฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้ ลุ้นผลชันสูตรบ่ายนี้

ตร.เชื่อจับมือฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้ ลุ้นผลชันสูตรบ่ายนี้

ตร.เชื่อจับมือฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าได้ ลุ้นผลชันสูตรบ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุฆาตกรรมโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ปล่อยตัว 3 ผู้ต้องสงสัยแรงงานพม่าเพราะหลักฐานไม่ตรง สอบปากคำหนุ่มอังกฤษเพื่อนผู้เสียชีวิต

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของบังกะโลที่ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เสียชีวิตเข้าพักมาสอบสวน เบื้องต้นคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของ นายเดวิด มิลเลอร์ พบกางเกงเปื้อนคราบเลือดของ นายคริสโตเฟอร์ อรัญแว เพื่อนของนายเดวิด ซุกซ่อนเอาไว้อยู่ ทำให้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายคริสโตเฟอร์ มาสอบปากคำอีกหนึ่งปาก เพื่อนำไปประกอบหลักฐานจากผลตรวจดีเอ็นเอต่อไป

ส่วนแนวทางการสืบสวน หลังจากนี้ที่นำตัวแรงงานชาวต่างด้าว 6 คน มาดำเนินการสืบสวนเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ก่อนจะปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่พบหลักฐานชี้ชัด แต่ยังคงกำชับไม่ให้เดินทางออกนอกเกาะในระยะนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำศพ 2 นักท่องเที่ยวส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจหาหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับผลการตรวจสอบอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นพบว่า นายเดวิด ถูกของแข็งที่ศีรษะบริเวณท้ายทอยอย่างแรงหลายครั้ง ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต และพบผิวหนังที่แผ่นหลังมีรอยถลอก คาดว่าเกิดจากการถูกลากเคลื่อนย้ายศพ และพบคราบอสุจิในช่องทวารหนัก

ขณะที่ผลตรวจพิสูจน์ของ นางสาวฮานนาห์ วิทเธอร์ริจ พบว่าถูกของแข็งตีที่ใบหน้าและศีรษะหลายครั้ง ในมือกำเส้นขนสีทองที่มีลักษณะคล้ายเป็นชาวยุโรป พบคราบอสุจิและเม็ดทรายภายในช่องคลอด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ทางด้าน กระทรวงการต่างประเทศในเครือจักรภพอังกฤษ ได้เผยแพร่แถลงการณ์จากครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เสียชีวิตบนเกาะเต่า โดยครอบครัวของนายเดวิด ระบุว่า

"นายเดวิด เพิ่งศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยลีดส์ สาขาวิศวกรรมโยธาและโครงการ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาเพิ่งเดินทางออกจากบ้านเกิดไปยังประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อบรรจุเข้างานที่โรงงานเหมืองแร่แห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทยกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 16 กันยายน นายเดวิด ตั้งหน้าตั้งตาไปสัมผัสชีวิตท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ก่อนจะกลับไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท"

ครอบครัวของนางสาวฮานนาห์ ก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า

"นางสาวฮานนาห์ เป็นคนน่ารักและเฉลียวฉลาด เธอมักจะใส่ใจกับทุกคนที่รู้จัก ครอบครัวของเราได้สูญเสียและตกใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น การสูญเสียครั้งนี้เกินกว่าที่เราจะเข้าใจ หัวใจของพวกเราแตกสลาย เราไม่มีคำพูดใดเพื่ออธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราขออยู่อย่างสงบท่ามกลางความสูญเสียครั้งนี้ของครอบครัว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook