ตร.เค้นสอบชายอังกฤษหวั่นโยงฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์รอDNA

ตร.เค้นสอบชายอังกฤษหวั่นโยงฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์รอDNA

ตร.เค้นสอบชายอังกฤษหวั่นโยงฆ่า2ฝรั่งสุราษฎร์รอDNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบหนุ่มอังกฤษ ต้องสงสัยฆ่าโหดเพื่อนชาว 2 ศพบนเกาะเต่า - คุมสอบอยู่สุราษฎร์ธานี รอผลดีเอ็นเอ ยืนยัน

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ควบคุมตัว นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ หลังพบหลักฐานอาจมีความเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คือ นายเดวิด วิลเลียม และ นางสาวฮานนาห์ วิคตอเรีย เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายคริสโตเฟอร์ มาสอบปากคำ หลังได้รับข้อมูลจากเจ้าของที่พักบนเกาะเต่าว่า พบเห็นนักท่องเที่ยวรายนี้อยู่ในวันเกิดเหตุ ขณะเดียวกันยังพบหลักฐานสำคัญเป็นร่องรอยเลือดบนเสื้อผ้าด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอ และผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่ส่งมาถึงเมื่อวาน และทีมแพทย์จะผ่าชันสูตรในเช้าวันนี้อีดครั้งว่าตรงกันหรือไม่ พร้อมกับเร่งติดตามชายต้องสงสัยที่ปรากฏบนกล้องวงจรปิด เพื่อมาสอบปากคำอย่างเร่งด่วนต่อไปด้วย

 

นิติเวชผ่า2ศพนักเที่ยวเกาะเต่า-ตร.สแกนคนเข้าออก

พลตำรวจตรีอภิชัย ธิอามาร์ต ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 รายอย่างเต็มที่ ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เป็นแรงงานชาวพม่า 3 ราย จากการสอบปากคำยังไม่พบเบาะแสหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ส่วนพื้นทีเกาะเต่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สแกนคนเข้าออกอย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อหาเบาะแสคนร้าย พร้อมกันนี้เตรียมจัดทำประวัติข้อมูลของแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายในพื้นที่เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ

ด้าน พลตำรวจตรีพรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้ (17 ก.ย.) ทีมแพทย์เตรียมผ่าชันสูจน์พลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ตลอดจนหาร่องรอยและพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอ ของผู้ต้องสงสัยที่ได้เก็บตัวอย่างไว้ คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายของวันนี้

 

ตร.ส่งเพื่อน2นักท่องเที่ยวกลับอังกฤษแล้ว

พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่หญิงชาวอังกฤษ 3 คน ที่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ได้เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า ก่อนถูกคนร้ายก่อเหตุฆ่าตาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ดูแลความเรียบร้อยในการจัดหาตั๋วเดินทางกลับประเทศ และดูแลรักษาความปลอดภัยให้ เพราะทั้งหมดยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดในการติดตามหาตัวคนร้าย ทางสถานีตำรวจภูธรภาค ฝ่ายสืบสวน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายยังคงลงพื้นที่เฝ้าติดตามหาเบาะแส และขยายผลไปยังกลุ่มคนต่างๆ บนเกาะ โดยยังไม่เจาะจงว่าคนร้ายเป็นกลุ่มใดซึ่งขณะนี้ยังมีความเป็นไปได้ทั้งหมด

 

ตร.ยังไม่ให้ชายอังกฤษกลับปท.รอผลDNA

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า นายคริสโตเฟอร์ อันแวร์ เพื่อนชายของ นายเดวิด วิลเลียม ซึ่งถูกฆาตกรรม หลังตำรวจเชิญไปสอบปากคำ เนื่องจากค้นกระเป๋าเดินทางของผู้ตายพบกางเกงเปื้อนเลือด นายคริสโตเฟอร์ ซุกซ่อนอยู่ ขณะนี้ นายคริสโตเฟอร์ ได้เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานครแล้ว พร้อมกับแจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับอังกฤษ แต่ตำรวจขอให้อยู่ในประเทศไทยต่อไปภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ จนกว่าจะทราบผลการตรวจดีเอ็นเอ

ขณะที่การผ่าพิสูจน์ศพ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา และผลการตรวจดีเอ็นเอ จะทราบผลในวันนี้เช่นเดียวกัน

 

ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ฯ ลงพื้นที่เกาะเต่าอีกรอบ

ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด พล.ต.ต.เกียรติพงษ์ ขาวสำอาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางลงพื้นที่เกาะเต่าอีกครั้งพร้อมทีมกองพิสูจน์หลักฐาน โดยจะเข้าตรวจที่พักของผู้ตายทั้ง 2 คน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังพบมีเส้นผมสีทองในมือผู้ตายฝ่ายหญิง ในขณะที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ จะมีการตรวจศพอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีก หลังจากการตรวจเบื้องต้น พบหลักฐานในตัวผู้ตาย ตรงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วยกัน ซึ่งหากผลการตรวจ DNA ตรงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ทันที

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปบนเกาะเต่า ชาวบ้านเริ่มเกิดความตึงเครียด เนื่องจากเกิดเหตุมาแล้ว 3 วัน แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ที่ได้รับเสียหายไปแล้วมากยิ่งขึ้น ชาวบ้านบางคนถึงกับไปจุดธูปบนบานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของแต่ละคนเพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

ตร.เผยคนร้ายฆ่า2นักท่องเที่ยวเป็นได้ทุกกลุ่ม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า การติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ทิ้งประเด็นเกี่ยวกับผู้ต้องหาว่าจะเป็นกลุ่มใดออกไป โดยอาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายจะเป็นแรงงานต่างด้าว ชาวประมงที่เดินทางเข้าออกเกาะ หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่อาจจะมารู้จักกันระหว่างเดินทางมาเที่ยว

พล.ต.อ.สมยศ ยังได้กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจน ทำให้จะต้องรวบรวมวัตถุพยาน อาทิ อาวุธที่เป็นมีดจอบที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้า ร่องรอยต่างๆ ของเพื่อนผู้ตาย เพื่อนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอ

ขณะที่เพื่อนของผู้ตายที่เป็นหญิงชาวอังกฤษ 3 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการส่งตัวกลับประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเพื่อนชาย อีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือกับสถานกงสุลประเทศอังกฤษ ประจำประเทศไทย ในการขอความร่วมมือให้ชายทั้ง 2 อยู่ในประเทศไทยต่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนหาตัวคนร้ายต่อไป

 

ผบช.ภ.8พบต้องสงสัย6คนฆ่านักท่องเที่ยวรอDNA

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าตรวจสอบความคืบหน้า คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมประสานนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ ขอผลตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย และวัตถุพยานหลักฐานที่ได้ในที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า ส่งวัตถุพยานมาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัย 6 คน โดยในจำนวนนี้ 3 คน ทราบชื่อ 1 คน คือ นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ ชาวอังกฤษ เพื่อนชายของ นายนายเดวิด วิลเลียม หนึ่งในผู้เสียชีวิต ตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญตัวมา โดยยืนยันในขณะนี้เป็นเพียงการเรียกมาสอบในฐานะพยานเท่านั้น โดยมีการสอบถามในบางประเด็นที่ตำรวจยังมีข้อสงสัยอยู่ ทั้งนี้ เชื่อว่าหากทราบผลดีเอ็นเอจะมีความชัดเจนทางคดีมากขึ้น ส่วนเพื่อนผู้หญิงของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ได้บันทึกคำให้การต่าง ๆ ไว้ ก่อนอำนวยความสะดวกให้เดินทางกลับประเทศอังกฤษ แล้ว 3 คน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ตำรวจให้น้ำหนักกับพยานทางนิติวิทยาศาสตร์สูงที่สุดเพราะในที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อว่า คนร้ายเห็นผู้ตายทั้งสองคน จนเกิดอารมณ์ทางเพศ หรือ มีความขัดแย้งกันส่วนตัว พร้อมระบุ หลังเกิดเหตุ ได้ส่งตำรวจ 150 นาย และตำรวจน้ำ ระดมกำลังดูแลความปลอดภัย และเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมเฝ้าระวังท่าเรือในจังหวัดชุมพร เพื่อตรวจตราบุคคลต้องสงสัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook