ผบช.ภ.8พบต้องสงสัย6คนฆ่านักท่องเที่ยวรอDNA

ผบช.ภ.8พบต้องสงสัย6คนฆ่านักท่องเที่ยวรอDNA

ผบช.ภ.8พบต้องสงสัย6คนฆ่านักท่องเที่ยวรอDNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ติดตามผลการตรวจดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เบื้องต้น พบมีผู้ต้องสงสัย 6 คน รวมเพื่อนผู้ตาย

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เข้าตรวจสอบความคืบหน้า คดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมประสานนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ ขอผลตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย และวัตถุพยานหลักฐานที่ได้ในที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า ส่งวัตถุพยานมาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัย 6 คน โดยในจำนวนนี้ 3 คน ทราบชื่อ 1 คน คือ นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ ชาวอังกฤษ เพื่อนชายของ นายนายเดวิด วิลเลียม หนึ่งในผู้เสียชีวิต ตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญตัวมา โดยยืนยันในขณะนี้เป็นเพียงการเรียกมาสอบในฐานะพยานเท่านั้น โดยมีการสอบถามในบางประเด็นที่ตำรวจยังมีข้อสงสัยอยู่ ทั้งนี้ เชื่อว่าหากทราบผลดีเอ็นเอจะมีความชัดเจนทางคดีมากขึ้น ส่วนเพื่อนผู้หญิงของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ได้บันทึกคำให้การต่าง ๆ ไว้ ก่อนอำนวยความสะดวกให้เดินทางกลับประเทศอังกฤษ แล้ว 3 คน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ตำรวจให้น้ำหนักกับพยานทางนิติวิทยาศาสตร์สูงที่สุดเพราะในที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อว่า คนร้ายเห็นผู้ตายทั้งสองคน จนเกิดอารมณ์ทางเพศ หรือ มีความขัดแย้งกันส่วนตัว พร้อมระบุ หลังเกิดเหตุ ได้ส่งตำรวจ 150 นาย และตำรวจน้ำ ระดมกำลังดูแลความปลอดภัย และเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมเฝ้าระวังท่าเรือในจังหวัดชุมพร เพื่อตรวจตราบุคคลต้องสงสัย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook