กกต.เผยกก.สรรหาสปช.FBรู้เท่าไม่ถึงการ

กกต.เผยกก.สรรหาสปช.FBรู้เท่าไม่ถึงการ

กกต.เผยกก.สรรหาสปช.FBรู้เท่าไม่ถึงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผย ถึงกรณีหนึ่งในคณะกรรมการสรรหา สปช. ด้านอื่นๆ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีการเสนอชื่อซ้ำ เชื่อรู้เท่าไม่ถึงการ

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีที่ นายบรรยงค์ สุวรรณผ่อง คณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ด้านอื่นๆ ที่ได้ตั้งขอสังเกต โดยโพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการสรรหาสมาชิก สปช. ส่วนของข้อผิดพลาดของการส่งบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ขององค์กรและนิติบุคคลว่า มีบางองค์กร นิติบุคคล ที่ส่งรายชื่อบุคคลมากกว่ากำหนด ตามที่ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการสรรหาสมาชิก สปช. กำหนดไว้

โดยเชื่อว่าการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายในครั้งนี้ ด้านของนิติบุคคล และบุคคลนั้น ไม่มีเจตนากระทำผิด หรือเอาเปรียบบุคคลเข้ารับการสรรหา สปช. รายอื่นๆ โดยเกิดขึ้นจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน และการรู้เท่าไม่ถึงการ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาภายหลังการตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลเสนอชื่อเข้ารับการสรรหา สปช. พบว่ามีองค์กร และนิติบุคคล เสนอชื่อเกินกว่า 2 ด้าน มีถึง 20 องค์กร และบุคคลเสนอชื่อเกินกว่า 1 ด้าน มี 203 คน ซึ่งภายหลังการตรวจพบ ทางสำนักงาน กกต.ก็จะทำเป็นหมายเหตุ ไว้ตอนท้ายของเอกสาร ก่อนเสนอให้กับคณะกรรมการสรรหา ทั้ง 11 ด้าน และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook