กกต.เผยเคาะสปช.จังหวัดแล้ว49จังหวัด

กกต.เผยเคาะสปช.จังหวัดแล้ว49จังหวัด

กกต.เผยเคาะสปช.จังหวัดแล้ว49จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผย วันนี้ คกก. สรรหา สปช. 11 ด้าน ประชุมเคาะ 50 คน ใน 7 ด้าน พร้อมกัน ขณะ สปช. ส่วนจังหวัด เคาะแล้ว 49 จว.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า ในวันนี้ (17 ก.ย.) มีการประชุมของคณะกรรมการสรรหาใน 7 ด้าน อาทิ คือ ด้านการศึกษา ด้านการเมือง ด้านสาธารณสุข ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้เริ่มการประชุมแล้ว ที่ ร.1 พัน.4 รอ. เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ภายหลังการประชุมหากคณะกรรมการสรรหา สปช. ได้คัดเลือกบุคคลได้ครบแล้วทั้ง 11 ด้าน คาดว่าในวันที่ 19 กันยายน นี้ จะนำบัญชีรายชื่อเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อพิจารณาคัดเลือกต่อไป

ขณะเดียวกัน ส่วนการสรรหาในส่วนของจังหวัด ได้ดำเนินการครบแล้ว 49 จังหวัด และในอีก 28 จังหวัด จะมีการดำเนินการคัดเลือกในช่วงระหว่างวันที่ 17 - 22 กันยายน 2557

พร้อมกันนี้ ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ในบางจังหวัด ที่ได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคลแล้ว ก็ได้เข้ายื่นบัญชีรายชื่อซองเอกสารปิดผนึกเป็นความลับ ต่อสำนักงาน กกต. ในส่วนหนึ่งแล้ว ซึ่งคาดว่า เช้าของวันที่ 23 กันยายน นี้ จะรวบรวมรายชื่อทั้ง 77 จังหวัด เสนอต่อ คสช. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook