นิติเวชเปิดผลชันสูตร ฆ่าโหดฝรั่งที่เกาะเต่า เพื่อนยังมีพิรุธ

นิติเวชเปิดผลชันสูตร ฆ่าโหดฝรั่งที่เกาะเต่า เพื่อนยังมีพิรุธ

นิติเวชเปิดผลชันสูตร ฆ่าโหดฝรั่งที่เกาะเต่า เพื่อนยังมีพิรุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุฆาตกรรมโหดเหี้ยม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดทางสถาบันนิติเวช ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นแล้ว ฝ่ายชายถูกทำร้ายและมีการต่อสู้ ส่วนฝ่ายถูกข่มขืนและฆ่าอำพราง ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัย

พลตำรวจตรีนายแพทย์พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับผลการผ่าชันสูตรศพ นายเดวิด มิลเลอร์ และ นางสาวฮานนาห์ วิทเธอร์ริจ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมที่เกาะเต่า เบื้องต้นพบว่า นายเดวิด เสียชีวิตจากการถูกของแข็งกระแทรกอย่างรุนแรงที่ศีรษะ อีกทั้งมีอาการจมน้ำร่วมด้วย เพราะมีน้ำขังในปอด ด้านหลังมือทั้ง 2 มีรอยฟกช้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการต่อสู้ป้องกันตัว ส่วนที่แผ่นหลังมีรอยถลอกจากการถูกลากย้ายศพ แต่ไม่พบคราบอสุจิในตัวแต่อย่างใด

ส่วนผลชันสูตรศพ นางสาวฮานนาห์ พบว่า เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายด้วยของแข็งมีคม โดยกระแทกอย่างแรงเข้าที่ศีรษะ พบคราบอสุจิในร่างกาย ซึ่งเกิดจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศก่อนจะเสียชีวิต แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ส่วนเส้นผมหรือเส้นขนสีทองที่พบอยู่ในมือข้างขวาของผู้เสียชีวิต ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสกัดผลดีเอ็นเอ

ทั้งนี้ทางสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ได้มีการสอบสวนก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลที่ชัดเจนอีกอย่างน้อย 24 ชั่วโมงต่อจากนี้ไป

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องคดี ล่าสุด นายคริสโตเฟอร์ เพื่อนของ นายเดวิด หนึ่งในผู้เสียชีวิต กลายเป็นผู้ต้องสงสัยรายล่าสุด เรื่องจากมีพฤติกรรมที่เป็นพิรุธ หลังขออนุญาตเดินทางออกจากประเทศไทยอย่างกะทันหัน ระบุว่าจะกลับบ้านเกิดที่ประเทศอังกฤษ อีกทั้งคำให้การยังจุดน่าสงสัยในหลายประเด็น มีบาดแผลและรอยขีดข่วนตามร่างกายหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กักตัวเอาไว้ก่อน เพื่อรอผลยืนยันเปรียบเทียบดีเอ็นเอ อีก 24 ชั่วโมง ทำให้ประเด็นเพื่อนหักหลังฆาตกรรมเพราะปมหึงหวงกำลังได้รับความสนใจในสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook