นายกฯ ลั่นสถาบันใดตีกัน สั่งปิดทันที

นายกฯ ลั่นสถาบันใดตีกัน สั่งปิดทันที

นายกฯ ลั่นสถาบันใดตีกัน สั่งปิดทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเนียบรัฐบาล 17 ก.ย.-นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายให้ข้าราชการระดับสูง โดยให้เข้มงวดนโยบายหลายด้าน รวมถึงสั่งเพิ่มมาตรการเข้มกับนักเรียน ลั่นหากพบสถาบันใดตีกันจะสั่งปิดทันที จนกว่าการสอบสวนดำเนินคดีจะเสร็จสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานมอบหมายนโยบายต่อผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวชี้แจงว่า ไม่ต้องกังวลต่อกรณีที่ชาวต่างชาติเป็นห่วงเรื่องกฎอัยการศึก แต่ปัญหาคือเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันดูแล โดยเฉพาะไม่ต้องการให้กรณีที่เกาะเต่าเกิดขึ้นซ้ำอีก ส่วนปัญหาแรงงานต่างด้าวเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรมนั้น จะต้องมีบทลงโทษผู้ว่าจ้างด้วย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำเรื่องการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะปัญหานักเรียนตีกันต้องมีมาตรการดูแลที่เข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีก ส่วนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ต้องทำความเข้าใจกับผู้ที่เห็นต่าง และใช้การพัฒนาในแต่ละกระทรวงเข้าไปควบคู่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การสู้รบ แต่เป็นปัญหาภายในที่ต้องเร่งแก้ไข

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับเรื่องการใช้เงินงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจะมีการตรวจสอบทุก 3 เดือน เพื่อป้องกันการทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งขณะนี้การชี้แจงนโยบายของนายกรัฐมนตรีก็เสร็จสิ้นลงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook