สมยศเผยนายกกำชับจับคนร้ายฆ่า2ชาวอังกฤษ

สมยศเผยนายกกำชับจับคนร้ายฆ่า2ชาวอังกฤษ

สมยศเผยนายกกำชับจับคนร้ายฆ่า2ชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' เผย นายกรัฐมนตรี กำชับเร่งจับกุมคนร้ายฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเกาะเต่า ชี้กระทบท่องเที่ยว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมาว่า ตนได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ เป็นการทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสียชื่อเสียงและมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

จึงได้สั่งการให้ผู้บังคับการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและตำรวจท้องที่ เร่งติดตามคนร้าย โดยกำชับเน้นย้ำ ใน 3 ประเด็น คือ ให้นำตัวแรงงานต่างด้าวที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวน ให้นำตัวชาวต่างชาติที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ และ ให้ทำการสอบปากคำเพื่อนชาวต่างชาติพร้อมให้เก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจเปรียบเทียบให้เรียบร้อย และให้ทำการตรวจสอบวัตถุพยาน โดยเฉพาะอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุโดยให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ขอให้ชะลอการเดินทางกลับประเทศของ นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ ชาวอังกฤษ เพื่อนผู้ตายซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ไว้ก่อน เพื่อทำการสอบสวนให้ชัดเจน โดยขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสถานทูตฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook