ผบก.นิติเวชเผยเร่งตรวจดีเอ็นเอ2ชาวอังกฤษ

ผบก.นิติเวชเผยเร่งตรวจดีเอ็นเอ2ชาวอังกฤษ

ผบก.นิติเวชเผยเร่งตรวจดีเอ็นเอ2ชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เผย เร่งตรวจ DNA บนศพ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษรวมถึงวัตถุพยานอื่น ๆ - พบดีเอ็นเออสุจิในตัวศพมากกว่า 1 คน

พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ กล่าวถึง การตรวจดีเอ็นเออสุจิที่ช่องคลอดและทวารของนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษที่ถูกฆาตรกรรมเสียชีวิตว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจยังไม่เสร็จ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่การตรวจต้องใช้เวลาต้องตรวจอย่างละเอียด ต้องให้เวลานักวิทยาศาสตร์ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสร็จภายในคืนนี้หรือไม่

ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง กำลังเร่งตรวจสอบดีเอ็นเอจากพยานวัตถุที่อยู่ในที่เกิดเหตุ อาทิ รองเท้าฟองน้ำ จอบ ที่คาดว่าเป็นอาวุธ รอยเลือดตามโขดหิน ก้นบุหรี่ กระสอบพลาสติก ถุงยางอนามัย เยื่อบุกระพุ้งแก้มของผู้ต้องสงสัยจำนวน 12 ราย ที่ทางพนักงานสอบสวนส่งมา ซึ่งการตรวจยังไม่เสร็จสิ้น ที่เสร็จไปแล้วยังไม่พบความเชื่อมโยงกับคนร้าย ที่ด้ามจอบที่คาดว่าเป็นอาวุธก็ยังไม่พบดีเอ็นเอของบุคคลอื่น พบเพียงรอยเลือดของผู้หญิงที่เสียชีวิต คาดว่าพรุ่งนี้หลังตรวจครบทุกรายการจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจอสุจิ เบื้องต้นคาดว่ามีอสุจิในตัวผู้หญิงมากกว่า 1 คน ซึ่งต้องรอขั้นตอนการตรวจอย่างละเอียดสมบูรณ์อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook