สื่อนอกตีข่าวถ้อยคำ 'พล.อ.ประยุทธ์' ถามกลับ นทท.ใส่บิกินี่

สื่อนอกตีข่าวถ้อยคำ 'พล.อ.ประยุทธ์' ถามกลับ นทท.ใส่บิกินี่

สื่อนอกตีข่าวถ้อยคำ 'พล.อ.ประยุทธ์' ถามกลับ นทท.ใส่บิกินี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ย.) จากกรณีเหตุฆาตกรรมโหดเหี้ยม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เหตุทำร้ายร่างกายและฆ่าข่มขืนยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งคดีดังกล่าวกลายเป็นเรื่องที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทย

โดยเฉพาะสื่อประเทศอังกฤษที่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากเหยื่อผู้เสียชีวิตเป็นพลเมืองชาวอังกฤษ ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้หยิบยกประเด็นคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ที่มีการตั้งคำถามกลับไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวว่า ""ใส่บิกินี่แล้วคิดปลอดภัยหรือ?" ซึ่งถูกโยงไปถึงเหตุฆาตกรรมโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้น

สื่อต่างประเทศทั่วโลก เช่น เอเอฟพี, แชนแนลนิวส์เอเชีย และสื่อชื่อดังของอังกฤษอย่าง เดลีเมล์, ดิ อินดิเพนเดนท์ หรือ เดอะ มิเรอร์ ที่ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ได้นำเสนอถ้อยคำบางช่วงบางตอนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งแถลงระหว่างการประชุมชี้แจงนโยบาลรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกรณีนี้ว่า "ปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมีอยู่เสมอ พวกเขาคิดว่าประเทศของเราสวยงามและปลอดภัย ก็เลยทำอะไรที่อยากทำ พวกเขาใส่บิกินี่และเดินไปไหนก็ได้" พร้อมกับกล่าวเสริมอีกว่า "พวกเขาคิดว่าใส่บิกินี่แล้วจะปลอดภัยหรือ... เว้นแต่ว่าไม่สวย?"

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าวสื่อต่างประเทศยังคงติดตามแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไทย เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook