สมยศล่ามือฆ่าโหด2ท่องเที่ยว-ญาติเดินทางถึงไทย

สมยศล่ามือฆ่าโหด2ท่องเที่ยว-ญาติเดินทางถึงไทย

สมยศล่ามือฆ่าโหด2ท่องเที่ยว-ญาติเดินทางถึงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย เตรียมบูรณาการ ตร. เข้ม รปภ.หัวเมืองท่องเที่ยว เฝ้าระวัง 'ฟูลมูนปาร์ตี้' กำชับ ตร.สุราษฎร์ เร่งจับคนร้าย ฆ่า 2 อังกฤษเร็วสุด ขณะที่ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่ถูกฆ่าตายบนเกาะเต่า เดินทางถึงไทยแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีเหตุคนร้ายสังหารโหด 2 คนชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศไทยนั้น กรณีนี้ ทาง ตร. ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้จับกุมคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว ส่วนใครจะเป็นผู้กระทำความผิดนั้น ก็มอบหมายให้ ตร.บช.ภ.8 และ ตร.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ดูแลคดีไป ส่วนกรณีที่ว่าจะมีการบูรณาการ การ รปภ.หัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยหรือไม่นั้น เรื่องนี้ ทาง ตร. มีมาตรการที่เข้มข้นดูแลหัวเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้วในหลายหน่วยงาน ทั้ง ตร.ท่องเที่ยว ตร.ท้องที่ หรือ ตร.กองปราบปราม แต่คงต้องเพิ่มความเข้มข้นเข้าไปอีก เพราะแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ มีจุดเสี่ยงอยู่มาก โดยเฉพาะเมื่อมีเรื่องสุราของมึนเมาเข้ามาเกี่ยวข้อง บางครั้งคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การจงใจของคนร้าย แต่อาจะเป็นเรื่องของคนที่มาท่องเที่ยวด้วยกันที่ก่อเหตุเสียเอง ซึ่ง ตร. ไม่สามารถคาดเดาได้

นอกจากนี้ เทศกาลที่คนต่างชาติชอบมาเที่ยวภาคใต้ อย่างงานฟูลมูนปาร์ตี้ หรือเทศกาลลักษณะนี้ จะต้องกำชับ ตร.ท้องที่ที่ดูแล เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตรามากขึ้นไปอีกเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นจากความมึนเมา หรือการทะเลาะกันเองอีกทางหนึ่ง

 

ตร.เผยมีข้อมูลคนร้ายฆ่า2ชาวอังกฤษ-เร่งล่า

พ.ต.อ.ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีการเปิดเผยผลการตรวจดีเอ็นเอที่ไม่ตรงกับเพื่อนชาวต่างชาติและผู้ต้องสงสัยพม่าทั้ง 6 คน ทั้งนี้ ทางตำรวจได้มีการตั้งเป้าหมายสำหรับการหาตัวคนร้ายที่อยู่ในข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปโดยไม่สามารถทำการเปิดเผยได้ ดังนั้นจึงได้ทำการปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยชาวพม่าทั้ง 6 คนแล้ว โดยยอมรับเป็นคดีที่ยาก แต่ถึงอย่างไรทางตำรวจก็จะไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในเกาะพะงัน ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี นักท่องเที่ยวไม่มีความกังวลสำหรับเรื่องนี้แต่อย่างใด และฟูลมูนปาร์ตี้ ที่กำลังจะมาถึงนั้น ได้กำชับเจ้าหน้าที่และส่วนอื่น ๆ ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินทางถึงไทย

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามคนร้ายก่อเหตุฆ่า นางสาวฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ อายุ 24 ปี และ นายเดวิด วิลเลียม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ ญาติของผู้ตาย เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สถานทูตอังกฤษ จะนำญาติเข้ามาพบตนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องคดี ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากนั้นจะเดินทางโดยเครื่องบินลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ ที่ เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหาหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ก่อเหตุเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนของ นายคริสโตเฟอร์ อลันแวร์ ชาวอังกฤษ เพื่อนชายของ นายเดวิด ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับไปยังประเทศอังกฤษ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีอำนาจควบคุมตัว หรือห้ามได้ เพราะขณะนี้ยังไม่ใช่ผู้ต้องหาแต่หากท้ายที่สุดแล้ว มีหลักฐานเชื่อมโยง ที่พิสูจน์ได้ว่า นายคริสโตเฟอร์ มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ก็สามารถแจ้งทางการอังกฤษให้ดำเนินการควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนที่ประเทศอังกฤษได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook