ข่าวย่อย-ทอท.รับนโยบายสนามบินเดียว

ข่าวย่อย-ทอท.รับนโยบายสนามบินเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พร้อมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่จะให้มีการนำเที่ยวบินที่บินตามตารางการบินในประเทศย้ายกลับมาให้บริการทั้งหมดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยขณะนี้มีข้อสรุปว่าจะใช้ประโยชน์ท่าอากาศยานดอนเมืองรองรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำและศูนย์ซ่อมอากาศยานในอนาคต โดย ทอท.พร้อมอำนวยความสะดวกให้ทุกสายการบินดำเนินการย้ายกลับในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งสายการบินที่ไม่เห็นด้วยกับการย้ายเที่ยวบินกลับครั้งนี้ ทอท.ก็พร้อมทำความเข้าใจถึงประโยชน์การย้ายกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยยืนยันว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะนี้ไม่ได้แออัดและสามารถรองรับเที่ยวบินเพิ่มได้อีก

เร่งใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายพ.ค.นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีสะพานตากสิน-แยกตากสิน ร่วมกับคณะผู้บริหาร กทม. และบริษัทกรุงเทพธนาคม โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าโครงการอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถเปิดใช้บริการได้ทันวันที่ 15 พ.ค. ตามที่ได้รับปากประชาชนไว้เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อีกทั้งนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. ผู้ที่ดูแลเรื่องนี้ก็ได้รับปากเอาไว้แล้วด้วยว่า จะทำให้สำเร็จในกำหนด ส่วนเรื่องระบบตั๋วร่วมระบบขนส่งมวลชน จะต้องเดินหน้าต่อไป โดยขณะนี้ กทม.รอให้ธนาคารแห่งประเทศไทยออกกฎกระทรวง เพื่อมารองรับตั๋วร่วมดังกล่าว ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายบัตรเครดิต จึงต้องทำการขออนุญาตเกี่ยวกับบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ จากกระทรวงการคลังก่อน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนจะแล้วเสร็จ และน่าจะสอดคล้องกับช่วงที่ กทม.จะทดลองเดินรถไฟฟ้า

แบงก์ธนชาตออกเงินฝากใหม่

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธนาคาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดผยว่า ธนาคารได้ออกเงินฝากประจำพิเศษ 15 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 2.35% ต่อปี และเงินฝากประจำพิเศษ 24 เดือน จ่ายดอกเบี้ย 2.50% เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่ต้องการออมเงินในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในทิศทางขาลง โดยเงินฝากประเภทนี้ยังมีสภาพคล่องสูง เนื่องจากธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ฝากเงินทุกๆ เดือน สำหรับวงเงินฝากตั้งแต่ 5 แสนบาทขึ้นไป ส่วนวงเงินฝากที่ต่ำกว่า 5 แสนบาท จะจ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดการฝากเงิน โดยเงินฝากประเภทนี้ ธนาคารมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นกลุ่มวัยเกษียณ และวัยทำงานทั่วไป

3พี่น้องคว้ารางวัล อสมท

นายธนะชัย วงศ์ทองศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักเลขานุการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อสมท ได้จัดโครงการประกวดแนวคิดพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ย่านรัชดาภิเษก ติดกับศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยเริ่มให้ส่งผลงานเข้าประกวดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.-28 พ.ย.2551 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคือผลงานชื่อ MCOT SQUARE ภายใต้แนวคิดศูนย์กลางธุรกิจ เชื่อมต่อระบบคมนาคมที่ทันสมัย ผลงานของทีม 3 พี่น้อง คือ นายพีรพงศ์ จันทรา นายพรสวรรค์ จันทรา และ น.ส.ศิวพร จันทรา ซึ่งได้รับรางวัลมูลค่า 2 แสนบาท หลังจากนี้ อสมท จะนำผลงานที่ได้รับรางวัลมาพิจารณา เพื่อหาข้อสรุปออกว่าจะนำที่ดินดังกล่าวมาพัฒนาเป็นโครงการในรูปแบบใด

แอสทีน่าเร่งปั๊มยอดขาย

นายประวิทย์ อนันตวราศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสทีน่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเดินหน้าส่งนวัตกรรมใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในด้านการประหยัดพลังงาน และแตกต่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในท้องตลาด โดยแผนการตลาดของในปีนี้ จะมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานขายกว่า 300 คนทั่วประเทศ ให้มีคุณภาพสูง พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าด้อย่างครอบคลุม พร้อมขยายตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่จะเป็นหัวหอกหลักในการทำตลาดปีนี้มี 4 ผลิตภัณฑ์คือ เครื่องซักผ้าไททัน เครื่องทำน้ำอุ่น iSlim พัดลมไอหมอก และเครื่องดูดฝุ่น My Vac ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและการบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ดันมือปั้นโค้กซีโร่นั่งผอ.ตลาด

รายงานข่าวจากบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง น.ส.ชนิสา แก้วเรือน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย โดยจะเข้ามาดูงานในส่วนของกิจกรรมการตลาดของกลุ่มเผลิตภัณฑ์ของบริษัทโคคา-โคลา ทั้งหมดที่จำหน่ายในประเทศไทย ต่อจาก น.ส.ชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ซึ่งปัจจุบันได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการวางแผนธุรกิจเชิงพาณิชย์ ประจำบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด สำหรับ น.ส.ชนิสา เข้าร่วมงานกับบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด มาตั้งแต่ปี 2540 ล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด แบรนด์ โคคา-โคลา ประกอบด้วย โค้ก, โค้ก ซีโร่ และโค้กไลท์

รายการคมชัดลึกตอน-ภาษีที่ดินและมรดกเก็บได้จริงหรือ?

ทันทีที่รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้าผลักดันกฎหมายการจัดเก็บภาษีที่ดินและมรดก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนักว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทนแรงเสียดทานได้หรือไม่ ภาษีที่ดินและมรดกจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook