สมาชิกสนช.ทยอยเข้าสภาเตรียมประชุมกม.10ฉบับ

สมาชิกสนช.ทยอยเข้าสภาเตรียมประชุมกม.10ฉบับ

สมาชิกสนช.ทยอยเข้าสภาเตรียมประชุมกม.10ฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิก สนช. ทยอยเข้าสภาเตรียมประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ขณะบางส่วนประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด สมาชิก สนช. เริ่มทยอยเตรียมตัวประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ทั้งนี้ ก่อนการประชุม สนช. เวลา 09.00 น. มีสมาชิกบางส่วนประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการปลับไปใช้สิทธิในบำเหน็จบำนาญตามพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เวลา 13.30 น. มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติศุลกากร และการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ สำหรับการประชุม วิป สนช. วานนี้ มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ซึ่งได้บรรจุในวาระการพิจารณาวันนี้ด้วย แต่ที่ผ่านมาตุลาการศาลปกครองได้รวมตัวยื่นรายชื่อต่อประธาน สนช. เพื่อให้ชะลอการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นี้ก่อน เนื่องจากเห็นว่า ยังมีข้อถกเถียงอยู่

 

ที่ประชุมสนช.เริ่มพิจารณาร่างกฎหมาย7ฉบับแล้ว

บรรยากาศการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ครั้งที่ 10 ล่าสุด อยู่ในระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การรับขนทางอากาศระหว่างประเทศ พ.ศ. ... และ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความรับผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. ... ซึ่งจะมีการพิจารณาในคราวเดียว แต่จะลงมติที่ละฉบับ โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ชี้แจงหลักการและเหตุผลว่า ต้องการมีกฎหมายรับขนทางอากาศระหว่างประเทศ เนื่องจากกฎหมายที่ใช้ในปัจจุบันยังไม่สอดคล้องกับการขนส่งทางอากาศบางประเภท รวมทั้งปรับปรุงกฎหมายว่าด้วยความผิดบางประกาศต่อการเดินอากาศ เพราะปัจจุบันมีเนื้อหาไม่ครอบคลุมความผิดบางประการ

ทั้งนี้ ในระเบียบวาระการประชุมบรรจุร่างกฎหมายไว้ 10 ฉบับ แต่สามารถพิจารณาได้ 7 ฉบับ ส่วนอีก 3 ฉบับ คือ ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. ... ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ. ... ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง พ.ศ. ... ต้องเลื่อนการพิจารณาออกไป เนื่องจากต้องรอรัฐมนตรีมาชี้แจงด้วยตนเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook