ศาลอาญาเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี85นักรบศรีวิชัยบุกNBT

ศาลอาญาเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี85นักรบศรีวิชัยบุกNBT

ศาลอาญาเลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี85นักรบศรีวิชัยบุกNBT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา เลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี 85 นักรบศรีวิชัย บุก NBT เป็น 17 พ.ย. นี้ เหตุจำเลยมาไม่ครบ - พร้อมออกหมายจับ 2 ราย ที่ไม่แจงเหตุเบี้ยวนัด

ศาลอาญา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายธเนศร์ คำชุม กับพวกรวม 85 คน ซึ่งเป็นกลุ่มนักรบศรีวิชัย การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2551 จำเลยทั้ง 82 คน กับพวกอีก 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชน ร่วมกันบุกรุกอาคารสำนักงานสถานี NBT พร้อมพกอาวุธจำนวนมาก และร่วมกันทำลายทรัพย์สิน ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก นายธเนศร์ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยอื่น ๆ พิพากษาจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี 6 เดือน และโทษจำคุกให้รอลงอาญา 6 คน เนื่องจากขณะกระทำผิดยังเป็นเยาวชน ในวันนี้มีจำเลยที่ไม่เดินทางมาศาลรวมทั้งสิ้น 11 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีจำเลย 2 คน ประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ แย้มประชา จำเลยที่ 36 และ นายอำไพ ศิริชยานนท์ จำเลยที่ 73 ที่ไม่แจ้งเหตุถึงสาเหตุที่ผิดนัด ศาลจึงให้ออกหมายจับ จำเลยทั้ง 2 เพื่อนำตัวมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ พร้อมให้เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไปเป็นวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้

ขณะเดียวกัน นายอัมรินทร์ ยี่เฮง จำเลยที่ 43 ในคดีนี้ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว ชูป้ายประท้วงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีถูกนำชื่อไปประกาศว่าเป็นบุคคลอันตราย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลให้ธุรกิจของครอบครัวได้รับความเสียหาย และได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ฐานหมิ่นประมาทมากว่า 1 ปีแล้ว แต่คดีไม่ความคืบหน้า จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่เคยกระทำการใด ๆ ตามที่ถูกกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าเจรจาก่อนเชิญตัว นายอัมรินทร์ ให้กลับขึ้นห้องพิจารณาทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook