นายกฯให้กำลังใจผู้ประกอบธุรกิจ-ขอโทษพูดฝรั่งใส่บิกินี

นายกฯให้กำลังใจผู้ประกอบธุรกิจ-ขอโทษพูดฝรั่งใส่บิกินี

นายกฯให้กำลังใจผู้ประกอบธุรกิจ-ขอโทษพูดฝรั่งใส่บิกินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มอบประกาศเกียรติคุณผู้ประกอบธุรกิจดีเด่น พร้อมให้กำลังใจ ขอทุกภาคร่วมมือ ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ขอโทษพูดฝรั่งใส่บิกินี ยืนยันไม่ได้ดูถูก จะระวังมากขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลสุดยอดผู้ประกอบธุรกิจดีเด่นประจำปี 2557 หรือ PM Award 2014 ซึ่งมีจำนวน 21 ราย ที่ได้รับรางวัล พร้อมเปิดงาน thailand innovation and design expo 2014 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้ประกอบธุรกิจ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมภายในงานอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีความยินดีการมอบรางวัลในวันนี้ซึ่งเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการ และถือว่าเป็นแบบอย่างอนาคตและสืบสานความก้าวหน้าของประเทศไทย ทั้งนี้ อยากฝากให้ผู้ประกอบต่าง ๆ การเน้นเรื่องการส่งออกเพื่อนำเงินเข้าสู่ประเทศ และยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบภายในประเทศ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า การแก้ไขปัญาของชาติและเศรษฐกิจต้องใช้ภูมิปัญญาของคนไทย และรัฐบาลต้องการวางรากฐานให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และอยากเห็นการสร้างแบรนด์ไทย พร้อมเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันจะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของชาติให้มั่นคงต่อไป

นายกฯขอโทษพูดฝรั่งใส่บิกินี-ยันไม่ได้ดูถูก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวว่า ขอโทษที่พูดถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใส่บิกินีในประเทศไทย ทำให้สื่อต่างประเทศเข้าใจผิด ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ได้ดูถูก โดยจะระมัดระวังคำพูดมากขึ้น พร้อมย้ำว่าประเทศไทยยังปลอดภัย

ส่วนความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 ราย ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุอยู่ ซึ่งเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานที่ท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยแล้ว ซึ่งได้ยืนยันว่าเสียใจและไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook