สมยศประสานFBIช่วยคดีฆ่า2ชาวอังกฤษ

สมยศประสานFBIช่วยคดีฆ่า2ชาวอังกฤษ

สมยศประสานFBIช่วยคดีฆ่า2ชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย ได้ขอให้ FBI เข้ามาช่วยทางการพิสูจน์ DNA กรณีคนร้ายฆ่า 2 ชาวอังกฤษ ชี้ คนโพสต์เฟซบุ๊กเป็นการเข้าใจผิดทั้งหมด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เผยกรณีความคืบหน้า คนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า อ.พะงัน นั้น หลังจากที่ ผลการตรวจดีเอ็นเอออกมาไม่ตรงกับผู้ต้องสงสัยทั้ง 12 คนนั้น โดยจากการที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะต่ำกว่า 2 คน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความร่วมมือจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี โดยขณะนี้ได้ปล่อยตัวกลับประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องมาให้ปากคำเพิ่มเติม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะหารือกับสภานทูตอังกฤษว่าจะมีทางให้ช่วยเหลืออย่างไร ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานงานกับทาง FBI ให้มาช่วยในเรื่องของการพิสูจน์ทาง DNA เพราะทาง FBI นั้น มีเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะสามารถตัวสอบได้ว่า DNA ที่พบนั้นเป็นของชนชาติใด และทางเจ้าหน้าที่จะได้ตีกรอบของรูปคดีให้แคบลง เพื่อตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กนาม pana somboon เผยแพร่ภาพผู้ต้องหา และอ้างว่าตำรวจจับคนร้ายได้แต่ปล่อยตัวไปว่า เป็นความเข้าใจผิดอย่างแน่นอน เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีเจตนาสร้างเรื่องให้สับสน ยันหากตำรวจจับผู้กระทำผิดได้คงไม่เก็บไว้ เพราะเป็นคดีสำคัญและตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามคดีอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook