มือฆ่าแขวนคอหมา 2 แม่ลูกมอบตัว อ้างทำเพราะบันดาลโทสะ ยันจริงๆ รักสัตว์!?

มือฆ่าแขวนคอหมา 2 แม่ลูกมอบตัว อ้างทำเพราะบันดาลโทสะ ยันจริงๆ รักสัตว์!?

มือฆ่าแขวนคอหมา 2 แม่ลูกมอบตัว อ้างทำเพราะบันดาลโทสะ ยันจริงๆ รักสัตว์!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างรับเหมาโหดฆ่าแขวนคอหมาท้องแก่ กับลูกวัย 6 เดือน เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพสำนึกผิดพร้อมขอโทษทุกคนกับสิ่งที่เกิดขึ้น อ้างทำไปเพราะบันดาลโทสะ ด้านตำรวจยันดำเนินคดีตามกรอบกฎหมายปรับ 1,000 บาทก่อนปล่อยตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ที่มีการเผยแพร่ภาพเกี่ยวกับการทารุณโดยเป็นภาพ สุนัข 2 ตัว ถูกจับผูกคอด้วยเชือกไนล่อนแขวนห้อยอยู่กับขื่อหลังคาโรงจอดรถจนตายอย่างทรมานภายในปั้ม NGV ริมถนนสาย 36 ขาเข้าพัทยา บ้านกระทิงลาย หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุและเจ้าของสุนัขรายนี้คือ นายมานะ นัทธีประเสริฐ อายุ 44 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง โดยปัจจุบันรับเหมาอยู่ที่ อ.หัวหิน และมาเช่าห้องหลังปั๊มน้ำมันเป็นที่พักของตนเองและคนงาน

ล่าสุดวันที่ 18 ก.ย.57 เมื่อเวลา 21.00 น. พล.ต.ท.ศานิต มหฐาวร รรท.ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง ได้รับการติดต่อจาก นายมานะ นัทธีประเสริฐ ว่าจะเดินทางเข้ามอบตัว โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมาก รวมถึงมูลนิธิ Watchdog Thailand เดินทางมารอติดตามข่าว

นายมานะ กล่าวว่า ตนนั้นที่จริงเป็นคนรักสัตว์และสุนัขอย่างมาก โดยสุนัขทั้ง 2 ตัว ตนเลี้ยงมานานแล้ว โดยให้ข้าวให้น้ำเป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุ ตนเดินทางกลับมาจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เห็นสุนัขทั้ง 2 ตัว กำลังนอนอยู่บนรถอีกแล้ว ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้ จะชอบมานอนบนกระโปรงรถส่วนตัวและรถของลูกค้าจนได้รับความเสียหายหลายครั้ง แม้จะใช้ไม้ตีและพยายามขับไล่แต่หมาก็ยังดื้อทำอยู่เป็นประจำ ครั้งนี้จึงเกิดบันดาลโทสะ ใช้เชือกผูกกับขื่อเหล็กแขวนคอสุนัข 2 ตัวนี้ไว้ จากนั้นตนเองก็เดินทางไป อ.หัวหิน ต่อ ก่อนจะมาได้ยินข่าวว่ามีการฆ่าสุนัข จึงตกใจปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะสำนึกผิดและติดต่อขอมอบตัว ซึ่งก็ขอโทษทุกคนกับสิ่งที่เกิดขึ้น

พล.ต.ท.ศานิต มหฐาวร รรท.ผบช.ภ.2 กล่าวว่า คดีดังกล่าวนี้ถือว่ากระทบกระเทือนจิตใจคนไทยและคนรักสุนัขอย่างมาก ซึ่งตนได้กำชับให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยกดดันทุกทางให้ นายมานะ มอบตัว จน นายมานะ ได้ตัดสินใจมอบตัวซึ่งก็ต้องทำการสอบสวน ส่วนโทษคดีเป็นคดีลหุโทษ ซึ่งจะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน นอกจากนี้แล้วหลังจากการสอบสวนก็จะนำตัว นายมานะ เข้าพบนักจิตวิทยาเพื่อพูดคุยและตรวจว่ามีอาการทางจิตหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook