ศธ.ตั้งคกก.เฝ้าระวังเด็กตีกันขู่เอาผิดผู้บริหารด้วย

ศธ.ตั้งคกก.เฝ้าระวังเด็กตีกันขู่เอาผิดผู้บริหารด้วย

ศธ.ตั้งคกก.เฝ้าระวังเด็กตีกันขู่เอาผิดผู้บริหารด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกษาธิการ ขานรับนโยบายนายกฯ ตั้ง คกก. เฝ้าระวังเด็กตีกัน วางกรอบเข้มเอาผิดผู้บริหารด้วย เกิน 3 ครั้งปิดสถานศึกษาถาวร

ดร.สุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการมอบนโยบายการทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงศึกษาธิการเข้มงวดกวดขันปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน

โดยล่าสุด ได้มีการประชุมคณะผู้บริหาร เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการในการดูแลและเฝ้าระวังจากกรณีเด็กนักเรียนอาชีวศึกษาทะเลาะวิวาทกับต่างสถาบัน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้งแล้ว พร้อมวางมาตรการเข้มงวด ขานรับแนวทางของนายกรัฐมนตรี ถ้าสถาบันไหนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก็จะปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราวทันที เพื่อสอบสวนข้อเท็จริง และสอบสวนเอาผิดผู้บริหารสถานศึกษาด้วย แต่ในส่วนของอาชีวเอกชน ถ้าเกิน 3 ครั้ง ก็ให้ปิดสถาบันทันที

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันจะเร่งดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

รรท.ผบช.น.เข้มน.ร.นักเลงส่งสายสืบลงจุดเสี่ยง

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีนักเรียนตีกัน ว่า ทางตำรวจนครบาลได้มีการเฝ้าระวังมาตลอด โดยได้สั่งให้ตำรวจในพื้นที่เสี่ยงนักเรียนตีกัน อย่างแถวมีนบุรี บางกะปิ หัวหมาก ปทุมวัน เฝ้าระวังเป็นพิเศษ บางครั้งต้องส่งสายสืบขึ้นไปบนรถเพื่อคอยสังเกตการณ์และเฝ้าระวังเหตุอีกด้วย

โดยล่าสุดจับไปแล้ว 2 ราย ที่ สน.เตาปูน และ สน.หัวหมาก ได้ทำการสืบสวนจนได้ตัวคนยิง พร้อมรถและอาวุธปืน

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้สถานการณ์นักเรียนตีกันก็ยังเหมือนเดิม ไม่ได้ลดน้อยลง แต่จะต้องดูหลังจาก 2 คดีนี้และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบนโยบาย หากตีกันให้สั่งปิดโรงเรียนนั้นจะช่วยลดปัญหานักเรียนตีกันได้หรือไม่อีกครั้งหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook