กกต.ชงสปช.11ด้านพร้อม41จว.ให้คสช.คัดเลือกแล้ว

กกต.ชงสปช.11ด้านพร้อม41จว.ให้คสช.คัดเลือกแล้ว

กกต.ชงสปช.11ด้านพร้อม41จว.ให้คสช.คัดเลือกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กกต. ยันส่งรายชื่อ สปช. ทั้ง 11 ด้าน ให้ คสช. คัดเลือก ด้านของจังหวัด ส่งแล้ว 41 จว. ด้าน อภิสิทธิ์ จะเข้าชี้แจง ต่อ กกต. ร้องโดนยุบ ปชป.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึงการส่งรายชื่อบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) สำนักงาน กกต. ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 11 ด้าน ไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ครบถ้วนแล้ว ขณะที่การคัดเลือกในส่วนของจังหวัด สำนักงาน กกต. ได้ส่งให้ คสช. พิจารณาแล้ว เช่นกัน ใน 41 จังหวัด ส่วนจังหวัดที่เหลือ จะทยอยส่งให้ คสช. พิจารณาคัดเลือกอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หลังจากที่ คสช. ตั้งคณะกรรมการ 14 คนขึ้นมาแล้ว เพื่อดำเนินคัดเลือกบุคคลในชั้นของ คสช. คณะกรรมการจะดำเนินการคัดจากส่วนจังหวัด ที่เสนอมาจังหวัดละ 5 คน ให้เหลือจังหวัดละ 1 คน และคัดจาก 11 ด้าน ให้เหลือด้านละกี่คนก็ได้ แต่เมื่อรวมกับจังหวัดแล้ว ต้องไม่เกิน 250 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

พร้อมกันนี้ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยอีกว่า ในช่วงบ่ายวันที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และทีมกฎหมายของพรรค จะเข้าชี้แจง ต่อ กกต. กรณีที่ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ แกนนำ นปช. ร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ฐานรู้เห็นเป็นใจให้สมาชิกและกรรมการบริหารพรรคไปขึ้นเวทีชุมนุมของกลุ่ม กปปส. หลังจากทำหนังสือชี้แจงมายัง กกต.แล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook