ตร.จำลองเหตุฆ่า2ฝรั่งพบชายต่างชาติต้องสงสัย2-3คน

ตร.จำลองเหตุฆ่า2ฝรั่งพบชายต่างชาติต้องสงสัย2-3คน

ตร.จำลองเหตุฆ่า2ฝรั่งพบชายต่างชาติต้องสงสัย2-3คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จรัมพร' เผย จำลองเหตุการณ์ฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า พบชายต่างชาติต้องสงสัย 2-3 ราย นั่งห่างจากจุดเห็นจอบสังหาร ส่งชุดสืบหาข่าว ขณะที่ 'พล.ต.อ.สมยศ' เผย ประสาน FBI ช่วยเรื่อง DNA เพื่อแยกสัญชาติ ชี้ นายกฯ เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ประเทศ

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) เปิดเผยความคืบหน้าคดี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ถูกฆาตกรรมบนชายหาดทรายรี เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อคืนเจ้าหน้าที่มีการจำลองเหตุการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุว่า การจำลองเหตุการณ์ในจุดที่นักท่องเที่ยวเดินผ่านจุดที่จอบวางไว้ในช่วงแรกก่อนถูกฆาตกรรม ทำให้จำกัดวงผู้ต้องสงสัยได้แคบลง เนื่องจากบริเวณนั้น ได้มีพยานยืนยันว่ามีชายชาวต่างชาติ 2-3 คน นั่งอยู่ในบริเวณที่สามารถมองเห็นจอบวางไว้ได้โดยหลังจากนี้จะมีการสั่งการชุดสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ฝ่ายสืบสวนได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อติดตามคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิดซึ่งคาดว่า ในวันนี้จะมีความชัดเจนเรื่องคดีมากขึ้น

 

สมยศเผยประสานFBIช่วยปมDNAคดีฆ่า2ฝรั่ง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.  กล่าวถึงความคืบหน้า การสืบสวนคดีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 รายที่ ถูกฆ่าบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ลงพื้นที่ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาความเชื่อมโยงไปถึงตัวคนร้าย

โดยทางด้าน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. มีข้อมูลว่า FBI ของสหรัฐฯ มีเครื่องตรวจ DNA ที่สามารถ แยกเชื้อชาติ ว่า เป็นบุคคลในพื้นที่โซนเอเชีย หรือ โซนยุโรป หาก FBI มีเครื่องมือดังกล่าวจริง ก็จะประสานขอให้ตรวจสอบ DNA ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ เพื่อโฟกัสพิกัดของผู้ต้องสงสัยให้แคบลง

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ตนเตรียมเดินทางไปยังเกาะพะงัน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการสืบสวนให้เจ้าหน้าที่

พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง มีความห่วงใยคดีนี้ และโทรสอบถามความคืบหน้าคดีทุกวัน เพราะเป็นห่วงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook