น้ำตาไหล! เด็ก 8 ขวบหนีเรียน ครูตามไปดูสุดรันทด

น้ำตาไหล! เด็ก 8 ขวบหนีเรียน ครูตามไปดูสุดรันทด

น้ำตาไหล! เด็ก 8 ขวบหนีเรียน ครูตามไปดูสุดรันทด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเด็กชายธีรพัฒน์ หรือ เจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 7 บ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ต้องรับภาระอย่างหนัก ในการเลี้ยงดูพ่อ วัย 29 ปี และแม่ อายุ 31 ปี ที่ล้มป่วยด้วยโรคร้ายระยะสุดท้ายทั้งคู่ พร้อมทั้งยังต้องดูแล ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชาย อายุ 1 ปี เศษด้วย

นางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประชำชั้น ของน้องเจมส์ กล่าวว่าได้ติดตามดูพฤติกรรมของเด็กมานานแล้ว พบว่าขาดเรียนเป็นประจำ อีกทั้งในช่วงกลางวันยังแอบหนีกลับบ้าน จึงได้แอบตามไปดู เมื่อเห็นสภาพความเป็นอยู่ลูกศิษย์ถึงกับน้ำตาร่วง เพราะน้องเจมส์ต้องขี่จักรยานกลับบ้าน ระยะทางไป-กลับ 12 กม. เพื่อไปดูน้องชาย และป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วย เนื่องจากพ่อแม่ลุกจากที่นอนไม่ไหว ซึ่งน้องเจมส์ต้องทำงานทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะต้องหุงข้าวทำกับข้าว เลี้ยงน้อง ต้มน้ำร้อนชงนม ซึ่งตนเห็นแล้วรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก จึงได้แจ้งให้กับนายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ ให้ทราบและขอความช่วยเหลือไปยังนายอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร

ต่อมา นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนาก พร้อมด้วย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคงอำเภอบางมูลนาก และ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่ได้เดินทางไปยังบ้านของน้องเจมส์ พบสภาพบ้านเป็นกระต๊อบผุพังปลูกอยู่ริมสระน้ำ โดยเกลี้ยกล่อม ให้พ่อแม่ของน้องเจมส์ ไปรักษาตัวที่ ร.พ.บางมูลนาก จนทั้ง 2 คนยอมเข้าไป รักษาตัวที่ร.พ. บางมูลนากแต่ขอให้นำลูกชายทั้ง 2 ไปอยู่กับครูประจำชั้นที่โรงเรียน

ด้าน น้องเจมส์ อายุ 8 ปี กล่าวว่า พ่อแม่ของตนป่วยมานานแล้ว ตนต้องแอบหนีคุณครูออกจากโรงเรียนเพื่อมาดูแลน้องชาย ซึ่งกำลังเล็กช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และพ่อแม่ ซึ่งมีอาการป่วยหนัก ไม่มีแรง นอนอยู่แต่ในมุ้ง บางวันก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะกลัวน้องจะตกน้ำ บางวันข้าวก็ไม่มีกิน ต้องไปขอครูและเพื่อนบ้านเพื่อนำอาหารมาประทังชีวิต ตนเองยอมขาดโรงเรียนเพราะเป็นห่วงคนในครอบครัว สิ่งที่ตนเองอยากขอให้ช่วยเหลือ คือ อยากให้พ่อแม่หายป่วย อยากมีเงินให้พ่อแม่น้อง มีอาหารกินกันเท่านั้น

สำหรับผู้มีจิตเมตตา ที่จะช่วยเหลือ เด็กชายธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี ส่งมาได้ที่หมายเลขบัญชี 020125217073 ธนาคารออมสิน สาขาบางมูลนาก

ขอบคุณภาพจากข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook