โจรลักพาตัวพ่อค้าปลาเรียกค่าไถ่ โมโหญาติขอต่อรอง ตัด "นิ้ว" ส่งมาขู่

โจรลักพาตัวพ่อค้าปลาเรียกค่าไถ่ โมโหญาติขอต่อรอง ตัด "นิ้ว" ส่งมาขู่

โจรลักพาตัวพ่อค้าปลาเรียกค่าไถ่ โมโหญาติขอต่อรอง ตัด "นิ้ว" ส่งมาขู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.วีระยุทธ ประสานนาม รองผกก.สส.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมชุดสืบสวนสภ.บางใหญ่ ได้รับการร้องเรียนจากชาวเวียดนามที่มาค้าขายอยู่ที่ตลาดบางใหญ่ ว่าญาติตนชื่อ นายบอล (THAI HUU HAI) อายุ 39 ปี พ่อค้าแผงปลา ชายชาวเวียดนามได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้กำลังบังคับลักพาตัวขึ้นรถแท๊กซี่หลบหนีไปที่หน้าตึกแมนชั่น 7 ชั้นภายในตลาดบางใหญ่ ตึ้งแต่เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ได้ออกติดตามและประสานกับทางญาติชาวเวียดนาม จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ย. กลุ่มคนร้ายได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาทางญาติของนายบอล เพื่อให้นำเงินจำนวน 1,500,000 บาท มาไถ่ตัว แต่ทางญาติได้ขอต่อรองลงมาเหลือ 300,000 บาท ทำให้กลุ่มคนร้ายดังกล่าวไม่พอใจ จึงได้ตัดปลายข้อนิ้วก้อยของนาย บอล ส่งมาให้ทางนาง ตัน ตี คุก อายุ 43 ปี ที่เป็นภรรยาและญาติดู และได้บอกว่าถ้าหากนำเงินที่กลุ่มคนร้ายร้องขอมาให้ไม่ได้ ก็จะไม่รับรองชีวิตของนายบอล

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ ได้สืบทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้นำตัวนายบอลไปไว้ที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ที่ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือตัวนายบอล ออกมาได้จากบ้านร้างดังกล่าว

โดยในที่เกิดเหตุนั้น พบนายบอลถูกขังอยู่ภายในห้องน้ำร้าง โดยมีโซ่มัดไว้และถูกล่ามโซ่กับขื่อเสาห้องน้ำ มีสภาพอิดโรย มีอาการบาดเจ็บและมีแผลตามร่างกายบวมเขียวช้ำตามหน้าและลำตัวหลายแห่ง ที่ปลายนิ้วก้อยมือขวา ถูกตัดขาดหายไป จึงรีบนำตัวส่งรพ.เพื่อรักษาอาการ

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมซุ้มเฝ้าดูบ้านร้างดังกล่าว พบว่ากลุ่มคนร้ายได้ไหวตัวหลบหนีไปได้

ด้านพ.ต.อ.เอกภพ ตันประยูร ผกก.สภ.บางใหญ่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและได้รู้ตัวกลุ่มคนร้ายพร้อมทั้งได้ออกหมายจับ กลุ่มคนร้ายดังกล่าวมีจำนวน 5 คน เป็นชายชาวเวียตนาม คือ

1) นายบอยหรือลอง (Long) อายุ 25ปี
2)นายเหงียน เท ไฮ หรือเบิรด์ (Ngyen The Hai) อายุ 26ปี
3)นายทอง สินหรือศรรม (Thong Sinv) อายุ 30ปี
4)นายนิ่ม หรือเนียม อายุ 30ปี
5)นายเหงียน เตียน ล๊ายหรือหล๊อบ หรือต้น (Nguyen Tien Lap) อายุ 25ปี

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ประจำด่านตามแนวชายแดนไว้หมดแล้ว หากผู้ใดพบเห็นหรือให้ที่หลบซ่อน หรือที่พักพิงกับกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ให้รีบติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงโดยด่วน มิฉะนั้นจะมีความผิดฐานให้ที่พักพิงและมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook