ป.ป.ส.มอบเข็มกองทุนแม่ของแผ่นดิน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/334/1670049/567079-02.jpgป.ป.ส.มอบเข็มกองทุนแม่ของแผ่นดิน

    ป.ป.ส.มอบเข็มกองทุนแม่ของแผ่นดิน

    2014-09-19T17:11:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ที่ปรึกษา ป.ป.ส. เป็นประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมมอบเข็มสัญลักษณ์ให้ผู้เสียสละต้านยาเสพติดในชุมชน

    นายณรงค์ รัตนานุกูล ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานใน "งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นที่กรุงเทพมหานคร" เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประธานชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 800 คน ที่ทำงานด้วยความเสียสละ และมุ่งมั่น จนทำให้หมู่บ้านชุมชนรอดพ้นจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครมีชุมชนที่ได้รับพระราชทานเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินมาตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 673 ชุมชน ในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
    พระบรมราชินีนาถ มีพระชนมายุ 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 ป.ป.ส.กทม. ได้ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินกรุงเทพมหานครภาคประชาชน จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นที่กรุงเทพมหานครเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ขึ้นในวันนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสความร่วมมือของชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมมอบเข็มตราสัญลักษณ์ "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" ให้แก่ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินที่ดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง เป็นผู้นำที่เสียสละตนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยไม่หวังผลตอบแทน จำนวน 344 คน

    ทั้งนี้ นายณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบันมีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินอยู่จำนวน 16,683 หมู่บ้าน/ชุมชนทั่วประเทศ โดยสิ่งสำคัญของการดำเนินงานของหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน คือ การให้ความสำคัญกับบทบาทภาคประชาชนในการขับเคลื่อนงาน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดและควบคุมปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน และต่อยอดการดำเนินการไปสู่การป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมอื่น ๆ ในพื้นที่ เน้นการส่งเสริมและสนับสนุนพึ่งพาตนเองของชาวบ้านในพื้นที่ การรวมกลุ่มดำเนินกิจกรรมโดยความสมัครใจ การใช้แนวทางสันติวิธีแก้ไขปัญหา ยาเสพติด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชุมชน/หมู่บ้านในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือชุมชนเมืองแบบกรุงเทพมหานคร ก็อาศัยหลักการดังกล่าวในการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินได้ เพื่อนำไปสู่ความเข้มแข็งพลังแผ่นดินจนสร้างความยั่งยืนให้กับหมู่บ้าน/ชุมชนต่อยอดต่อไป