รองผบ.ตร.เเถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ยกแก๊ง

รองผบ.ตร.เเถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ยกแก๊ง

รองผบ.ตร.เเถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ยกแก๊ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เเถลง รวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ยกแก๊ง หลังก่อเหตุมาเเล้วกว่า 10 ครั้ง เน้นห้างสรรพสินค้าในจังหวัดราชบุรี

นายพิชิตชัย บุญมี หรือ ต้น อายุ 29 ปี พร้อมพวกรวม 4 คน แก๊งโจรกรรมรถยนต์ ถูกตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 จับกุมได้บริเวณถนนกาญจนาภิเษก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลางรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ที่ถูกโจรกรรมมาจากห้างสรรพสินค้า ในจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการโจรกรรมรถ อาทิ รีโมทตัดสัญญาณ กล่อง ECU ที่ใช้แทนกุญแจรถ กุญแจรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ตัวตัดสัญญาณ และอื่น ๆ กว่า 20 รายการ

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้จะตระเวนไปตามห้างสรรพสินค้า เมื่อเจอรถที่ต้องการขับเข้ามา จะซุ่มรอผู้เสียหายกดรีโมทล็อกรถ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจะใช้รีโมทกดตัดสัญญาณการล็อกรถ และเข้าไปทำลายกุญแจก่อนสตาร์ทรถหลบหนีไป

และจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำ ตั้งแต่ตามประกบผู้เสียหาย ดูความเคลื่อนไหว และเข้าไปทำลายเบ้ากุญแจ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อุปกรณ์ในการใช้ก่อเหตุได้จัดทำขึ้นเอง และทดลองใช้กับรถของตนเองก่อน โดยมีรัศมีตัดสัญญาณได้ไกลกว่า 200 เมตร ส่วนใหญ่ตระเวนโจรกรรมรถตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพมหานคร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ส่วนใหญ่จะเลือกโจรกรรมรถกระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เมื่อได้รถมาจะมีนายหน้ามารับ ในราคาคันละ กว่า 1 แสนบาท ก่อนนำเงินมาแบ่งกัน และทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ได้รถไปกว่า 10 คัน

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ ฝากเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังเวลานำรถไปจอดตามที่สาธารณะ และตรวจเช็กทุกครั้งว่ารถล็อกแล้วหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook