มท.จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม4ภาค

มท.จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม4ภาค

มท.จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม4ภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทย จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรม 4 ภาค เร่งพัฒนาศักยภาพรองรับงานบริการประชาชน

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในวันนี้ (19 กันยายน 57) ได้มีการจัดสัมมนาขึ้น ที่ภาตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรมเซ็นธารา จังหวัดอุดรธานี มีผู้เข้าร่วมสัมมนา จาก 20 จังหวัด จำนวน 784 คน ทั้งนี้ ในการจัดสัมมนาดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยได้เชิญทีมวิทยากรที่มีความรู้ในแต่ละด้านทั้งภาครัฐและเอกชนมาให้ความรู้ในการปฏิบัติงานในหัวข้อ “แนวทางการบูรณาการของศูนย์ดำรงธรรม” โดยทีมวิทยากรภาครัฐ และในหัวข้อ “การสร้างความประทับใจในการบริการ” โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการจากภาคเอกชนเพื่อเน้นย้ำถึงการให้บริการของศูนย์ดำรงธรรมที่ผู้ให้บริการต้องมีความเข้าใจทั้งด้านการบริการด้วย
หัวใจ และต้องมีความรู้ในเรื่องงาน ตามบทบาทภารกิจของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ รวมถึงภารกิจอื่น ๆ ที่มีความสำคัญ และกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เช่น การร้องเรียนผลผลิตทางการเกษตร การค้าแรงงานข้ามชาติการค้ามนุษย์การรุกล้ำอุทยานที่ดินแห่งชาติ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากโรงงาน การคุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทยจะเร่งพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน ศูนย์ดำรงธรรมในทุก ๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากภาครัฐด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม และเท่าเทียม โดยจะสร้างความร่วมมือและบูรณาการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานเพื่อทำให้ศูนย์ดำรงธรรม เป็นศูนย์กลางในการบูรณาการความร่วมมือของทุกส่วนราชการในการให้บริการและการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน สามารถเป็นที่พึ่งให้แก่พี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook