สมยศ บินเกาะเต่าสางคดีฆ่าฝรั่ง-นายกส่งหนังสือเสียใจ

สมยศ บินเกาะเต่าสางคดีฆ่าฝรั่ง-นายกส่งหนังสือเสียใจ

สมยศ บินเกาะเต่าสางคดีฆ่าฝรั่ง-นายกส่งหนังสือเสียใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' นำสื่อมวลชนบินด่วนลงพื้นที่เกาะเต่า สางคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วันนี้ ขณะที่ ตำรวจเผย ผลดีเอ็นเอ ชัดมือฆ่าเป็นคนเอเชีย เร่งเก็บดีเอ็นเอคนบนเกาะล่าตัวคนร้าย ด้าน 'ประยุทธ์' ส่งหนังสือนายกฯอังกฤษ เสียใจ 2 ฝรั่งเสียชีวิต

พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ตนเองพร้อมคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง จะเดินทางไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุที่เกาะเต่า อ.พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสรุปความคืบหน้าในคดี พร้อมกับเดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุ กรณีคนร้ายฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ หลังจากที่ยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ โดยยืนยันว่า ตำรวจจะเดินหน้าเพื่อคลี่คลายคดีนี้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นกับคนต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย ตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งกำชับมาให้หาตัวคนร้ายโดยเร็ว


โดย พล.ต.อ.สมยศ ได้กล่าวอีกว่า ในรายละเอียดคดี หรือการแสวงหาพยานหลักฐาน มอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ที่เดินทางตรวจจุดเกิดเหตุก่อนหน้านี้ เป็นผู้รับผิดชอบคดี

ขณะที่ แหล่งข่าวระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด กรณี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมโหด ที่เกาะเต่า จ.สุราษฏธานี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดทราบผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอวายโครโมโซมจากอสุจิในช่องคลอดและ ทวารหนักของนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ เพื่อหาสัญชาติของผู้ต้องสงสัย โดยปรากฏว่าดีเอ็นเอวายโครโมโซม ระบุผลพิสูจน์เป็นดีเอ็นเอของชาว มองโกลอยด์ หรือชาวเอเชีย ซึ่งผลพิสูจน์ดังกล่าวทำให้ เจ้าหน้าที่สามารถจำกัดวงผู้ต้องสงสัยให้แคบลง โดยตัด ชาวคอเคซอยด์ หรือชาวยุโรป อเมริกัน ออกทั้งหมด และจะต้องเร่งเก็บดีเอ็นเอคนเอเชียบนเกาะดังกล่าว  โดยเฉพาะแรงงานพม่า มาตรวจเปรียบเทียบเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ผบก.สส.ภ.8รับสางคดีฆ่า2อังกฤษยาก-เร่งล่า

พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผบก.สส.ภ.8 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การตามล่าคนร้ายที่ก่อคดีโหดฆ่า 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษบนเกาะเต่า ล่าสุด ถือว่าคดีนี้ยากในการควานหาตัวคนร้าย หลังจากที่ดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัยไม่ตรงกับตัวผู้ตายเลย โดยแนวทางสอบสวน ทางตำรวจยังให้น้ำหนักไปที่คนที่อยู่บนเกาะเป็นคนก่อเหตุ ไม่น่าจะใช่นักท่องเที่ยวด้วยกันเอง โดยเฉพาะแรงงานชาวพม่า ซึ่งมีมากถึงกว่า 4,000 คน ที่มาทำงานบนเกาะนี้ ดังนั้น หากข้อสันนิษฐานนี้เป็นจริง ฆาตกรอาจหลบหนีกลับประเทศตัวเองไปแล้วก็เป็นได้ ซึ่งจะทำให้การจับกุมยากลำบากมากขึ้นไปอีก 


ผบก.สส.ภ.8 กล่าวอีกว่า ในวันนี้ ทางว่าที่ ผบ.ตร. จะลงมาตรวจพื้นที่ ทางตำรวจ สส.ภ.8 มีหน้าที่สืบสวนสอบสวน ก็จะรวบรวมข้อมูลให้กับ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้บรรยายสรุปให้ ว่าที่ ผบ.ตร. ได้รับฟัง อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะยังร่วมกันคลี่คลายคดีนี้อยู่อย่างหนัก ทั้งการตรวจดีเอ็นเอคนบนเกาะทั้งหมด รวมถึงพยานหลักฐานอื่น ๆ ด้วย 

 

สมยศบินด่วนเกาะเต๋าตามคดีฆ่า2ชาวอังกฤษ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยก่อนลงพื้นที่หาดเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ว่าการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นักท่องเที่ยงชาวอังกฤษ 2 ราย ที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมมีการจำลองเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ให้เห็นถึงแสงสว่างและขั้นตอนการเกิดเหตุต่าง ๆ ในวันนั้นด้วย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโยบายในการติดตามสืบสวนสอบสวนผู้กระทำความผิด โดย พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า เบื้องต้นคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากและยังไม่มีการตัดประเด็นอะไรทิ้ง มีการตรวจสอบคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว ชาวประมง คนงานทุกคน ซึ่งก็ยังไม่ปรักปรำว่าเป็นใคร ด้านการตรวจสอบดีเอ็นเอนั้นได้รับรายงานแล้วว่า ผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอวายโครโมโซม จากอสุจิในช่องคลอด และทวารหนักของนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ ปรากฏว่า ระบุเป็นดีเอ็นเอชาวมองโกลอยด์หรือชาวเอเชีย ทำให้ จนท.สามารถจำกัดวงผู้ต้องสงสัยให้แคบลง และได้ยุติการขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของ FBI แล้ว

 

ประยุทธ์ส่งหนังสือนายกอังกฤษเสียใจ2ฝรั่งเสียชีวิต

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีจดหมายแสดงความเสียใจ ถึงนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และญาติของผู้เสียชีวิต จากกรณีเกิดเหตุสังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยเนื้อหาในจดหมายมีรายละเอียดโดยสรุปว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้คำมั่นว่าจะเร่งรัดดูแลคดีนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วที่สุด รวมทั้งชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายในการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวไทย นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย 

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนของจดหมายแสดงความเสียใจไปยังนายกรัฐมนตรีอังกฤษ นั้นได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงต่างประเทศ ส่วนจดหมายถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต นั้น จะมอบให้กับญาติโดยตรง ที่ยังอยู่ในเมืองไทย

 

สมยศลงเกาะเต่าตามคดีฆ่า2ฝรั่ง-นักท่องเที่ยวยังเดินทางปกติ

บรรยากาศ ที่หาดเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยว 2 ราย ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะเป็นไปอย่างปกติ นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว โดยคนในพื้นที่เปิดเผยว่า ช่วงนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวจะไม่ค่อยมากอยู่แล้ว เพราะไม่ได้เป็นช่วงเที่ยว เหมือนเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ว่าที่ ผบ.ตร. พร้อมทั้งคณะที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าของ คดีดังดังกล่าวขณะนี้ได้ประชุมหารือ เพื่อฟังผลการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ คาดจะมีความคืบหน้ากับคดีดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook