สลด! ลูกทิ้งแม่วัย 71 กุข่าวแม่ตายหวังเงินค่าทำศพ

สลด! ลูกทิ้งแม่วัย 71 กุข่าวแม่ตายหวังเงินค่าทำศพ

สลด! ลูกทิ้งแม่วัย 71 กุข่าวแม่ตายหวังเงินค่าทำศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ย.) มีรายงานว่า ที่บ้านพักคนชราจังหวัดอุดรธานี ถนนรอบเมือง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี มีหญิงวัยชราถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2556 ทราบชื่อคือ นางพรรณี ผันประดิษฐ์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 424 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยทางบ้านพักคนชราฝากข่าวถึงบุตรชายหรือญาติ ให้มาลงนามรับรองเพื่อให้คุณยายพรรณีได้พักอาศัยที่บ้านพักคนชราต่อไป

นางพรรณี กล่าวว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นหญิง คนเล็กเป็นผู้ชาย เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 2 มาค้าขายอยู่ที่ จ.อุดรธานี เช่าบ้านอยู่ในชุมชนบ้านเก่าจาน เขตเทศบาลนครอุดรธานี ส่วนตนอยู่ จ.พิจิตร เพื่อดูแลแม่ หลังจากแม่ และสามีเสียชีวิต ลูกสาวจึงไปรับมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี อยู่ได้ไม่กี่ปีลูกสาวป่วยเป็นโรคมะเร็งเสียชีวิต เหลือเพียงตนกับลูกชาย ซึ่งลูกชายนานๆ จะกลับมาบ้าน โดยบอกว่าไปทำงาน ถามว่าทำงานอะไร ก็บอกเพียงว่าหาเงินซื้อข้าวมาให้กินแค่นี้ก็พอ ไม่ต้องรู้อะไรมาก จากนั้นไม่นานต้องย้ายออกจากบ้านเช่าไป เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน

จากนั้นลูกชายพาไปอยู่ที่ทวีทรัพย์อพาร์ตเมนต์ โดยให้ตนอยู่ภายในห้องพัก ห้ามออกไปไหน จะมาหาตนในช่วงตอนเย็นวันเว้นวัน ซึ่งจะซื้อข้าวมาทิ้งไว้ ราว 1 เดือน ลูกชายได้หายไป ไม่กลับมาหาอีกเลย ทางเจ้าของอพาร์ตเมนต์จึงนำตัวมาส่งที่พักคนชรา

นายเสรี วงศ์วิไลวารินทร์ ผู้ดูแลบ้านพักคนชรา กล่าวว่า นางพรรณี ไม่สามารถอยู่ในบ้านพักคนชราได้ เนื่องจากไม่มีบุคคลมารับรองตามกฎระเบียบ จึงได้เดินทางไปถามหาลูกของนางพรรณี ที่ชุมชนบ้านเก่าจาน สอบถามชาวบ้านละแวกนั้นทราบว่า บุตรชายนางพรรณี ได้บอกแก่ชาวบ้านเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ว่า แม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมขอบริจาคเงินเพื่อไปฌาปนกิจศพแม่ เนื่องจากไม่มีเงินทำศพ

อย่างไรก็ตาม ตนอยากแจ้งให้นายศีรษะ เจริญกิจ ลูกชายของนางพรรณี มาเซ็นรับรองให้กับแม่ตนเองเพื่อจะได้อยู่บ้านพักคนชราในช่วงบั้นปลายชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook