ขายหน้า! 3 นาวิกโยธิน ขนดอลล่าร์ปลอมเข้าเขมร

ขายหน้า! 3 นาวิกโยธิน ขนดอลล่าร์ปลอมเข้าเขมร

ขายหน้า! 3 นาวิกโยธิน ขนดอลล่าร์ปลอมเข้าเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการสำนักงานกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารของกัมพูชาสามารถจับกุม 3 ทหารเรือสังกัดนาวิกโยธิน ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอ.พนมปรึก จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากแอบลักลอบขนธนาบัตรดอลล่าปลอม มูลค่า 7.6 ล้านดอลล่าร์ เบื้องต้นได้ให้กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด เข้าไปดำเนินการเพราะเป็นกำลังพลในสังกัด โดยทุกอย่างจะปล่อยให้มีการดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายเพราะพบว่า 3 นาวิกโยธิน ได้ทำความผิดจริง กองทัพเรือจะไม่มีการปกป้อง และต้องถูกลงโทษสถานหนัก

"ถือเป็นเรื่องน่าขายขี้หน้า ที่มีกำลังพลของกองทัพเรือ กระทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ทางกองทัพเรือจะให้กำลังพลทั้ง 3 นายพักราชการไว้ก่อน และถ้าหากคดีสิ้นสุดแล้ว พบว่ามีความผิดจริงก็ต้องให้ออกจากราชการ" พล.ร.ต.กาญจน์ กล่าว

เบื้องต้น ได้ให้กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ประสานไปยัง กัมพูชา เพื่อขอตัวนาวิกโยธินทั้ง3นาย กลับมารับโทษในประเทศไทย ทั้งนี้ต้องดูว่าทางกัมพูชาจะยอมหรือไม่ เพราะเหตุการณ์เกิดในพื้นที่ของกัมพูชาลึกออกไป 5 กม. คงต้องใช้กฎหมายกัมพูชา ล่าสุด ทราบชื่อผู้กระทำความผิดคือ ร.อ.จำรัศ พงษ์ศาสตร์ ร.ท.ปราโมทย์ รายศิริ และ ร.ต.กิตติธเนศ เมธีกุลสวัสดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook