สมยศจ่อส่งDNAคนฆ่า2ฝรั่งไปสิงคโปร์หาลักษณะบุคคล

สมยศจ่อส่งDNAคนฆ่า2ฝรั่งไปสิงคโปร์หาลักษณะบุคคล

สมยศจ่อส่งDNAคนฆ่า2ฝรั่งไปสิงคโปร์หาลักษณะบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ยืนยัน สามารถจำกัดวงคนร้ายฆ่า 2 นักท่องเที่ยวได้แคบลง เชื่อคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ ขณะที่ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งหนังสือนายกฯอังกฤษ เสียใจ 2 ฝรั่งเสียชีวิต

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. และว่าที่ ผบ.ตร. พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หาดทรายรี แหลม จปร. จุดพบศพ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ พร้อมเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ได้ทำการตรวจดีเอ็นเอบุคคลในพื้นที่กว่า 30 คน ทั้งกลุ่มประมง แรงงานต่างด้าว และบุคคลที่อยู่โดยรอบที่เกิดเหตุในลักษณะปูพรม รวมทั้งนักดนตรี 3 คน ที่อยู่บริเวณชายหาด แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุคนได้อย่างชัดเจน รู้แต่ว่าเป็นชาวเอเชีย ตอนนี้ได้มีการส่งผลดีเอ็นเอไปให้ทางสิงคโปร์ช่วยตรวจสอบอย่างละเอียด ให้สามารถแยกเรื่องสีตา สีผม สีผิว เพื่อจำกัดวงผู้ต้องสงสัยให้แคบลง หากได้ผลมาก็จะนำมาเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยได้ โดน พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เรามีความหวังว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ แต่ยังไม่สามารถตีกรอบเวลาได้ และยืนยันว่าไม่ได้ทำงานล่าช้า การปูพรมตรวจดีเอ็นเอผู้ที่อยู่ในพื้นที่ทุกกลุ่มเราได้ทำมาตั้งแต่วันแรก ตอนนี้เรามีความหวังอย่างมากว่าจะได้ตัวคนร้ายจากที่การสืบสวนสอบสวนช่วงแรกดูมืดมน ขณะนี้ เริ่มมาถูกทางการต่อจิ๊กซอว์ต่าง ๆ เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง จำกัดวงคนร้ายได้แคบลง และเชื่อมั่นว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่

พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่ประชาชนในพื้นที่เกาะร่วมกันลงขันตั้งรางวัลนำจับจำนวน 1 แสน ผู้ที่สามารถแจ้งเบาะแสจนไปสู่การจับกุมคนร้าย ตนเองเพิ่มรางวัลให้อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 2 แสนบาท เพื่อจูงให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแส

 

สมยศยันคนร้ายเป็นคนเอเชียสั่งตรวจลูกเรือประมง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. และ ว่าที่ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยจากการลงพื้นที่เฝ้าติดตาม มีความคืบหน้าไปอย่างมาก พยานหลักฐานต่างๆมีเพิ่มขึ้น ขณะที่การเก็บหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะ ดีเอ็นเอ ได้เก็บจากผู้ต้องสงสัย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ซึ่งขณะนี้สามารถจำกัดวงได้แล้วว่าคนร้ายเป็นคนเอเชีย ซึ่งยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นต้องประสานกับหน่วยงานจากต่างประเทศแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตรวจตราลูกเรือประมงทุกคนที่นำเรือเข้ามาจอดภายในพื้นที่เกาะเต่าในคืนวันที่เกิดเหตุ ซึ่งตนยอมรับว่ามีความกดดันบ้างในการทำงาน เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน แต่ยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกคนจะพยายามดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังได้กล่าวชื่นชมว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนผู้อาศัยบนเกาะเต่า ในการติดตามและแจ้งเบาะแสที่เกี่ยวข้อง

 

นายกฯท่องเที่ยวสุราษฎ์เร่งตร.ล่าคนฆ่า2อังกฤษ

นายเอนก นุรักษ์ ประธานสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคใต้ และนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์ฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยว ว่า เรื่องดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อภาพจน์การท่องเที่ยวทั้งสุราษฎร์ธานีและประเทศไทย ดังนั้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวคนร้ายให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งหาตัวหาคนทำผิดได้เร็วเท่าไร ก็จะเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติกลับมาเร็วเท่านั้น พร้อมเรียกร้องผู้ประกอบการต้องร่วมแรงร่วมใจดูแลนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นายเอนก ตั้งข้อสังเกตุสำหรับคดีนี่ว่าในฐานะที่จบกฎหมายมา มองว่าคดีนี้บซับซ้อน ดูจากแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น น่าจะเป็นเรื่องของความแค้นส่วนตัว หรือคนที่เคยมีความสัมพันธุ์กันมาก่อน จึงก่อเหตุที่รุนแรง  หรือไม่คนร้ายต้องเป็นบุคคลโรคจิตที่ชอบความรุนแรง แต่สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

 

นายกกำชับสมยศเร่งคดีฆ่านักท่องเที่ยวเร็วสุด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร และ ว่าที่ ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมให้เร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อกู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวบนเกาะเต่า โดยที่ผลการตรวจดีเอ็นเอ ระบุออกมาว่าเป็นคนเอเชีย จากการที่ได้ตรวจเสร็จสิ้นไปแล้ว  30  ราย และมั่นใจว่าตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้แน่นอน พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายเพิ่มอีก 1 แสนบาท จากที่ก่อนหน้านี้ทาง ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในเกาะพะงันตั้งไว้ 1 แสนบาท รวมเป็น 2  แสนบาท

 

----------------------------------------

'สมยศ' บินลงเกาะเต่าDNAชัดคนเอเชียฆ่าฝรั่ง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=567140


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook