พลอย จินดาโชติ ขออุปการะ น้องเจมส์ จนจบป.ตรี

พลอย จินดาโชติ ขออุปการะ น้องเจมส์ จนจบป.ตรี

พลอย จินดาโชติ ขออุปการะ น้องเจมส์ จนจบป.ตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ย.) จากกรณีที่มีการเสนอข่าวเด็กชายยอดกตัญญู น้องเจมส์ ด.ช.ธีรพัฒน์ วงษ์บุญมี เด็กชายวัย 8 ขวบ ชาวจังหวัดพิจิตร ที่ต้องหนีเรียนป้อนข้าวพ่อแม่ที่ป่วยหนักและน้องชายวัย 1 ขวบ โดยทางบ้านมีฐานะยากจน บางวันต้องขอข้าวเพื่อนบ้านประทังชีวิต ล่าสุด นางสาวพรพิชญ์ชญา หรือ พลอย จินดาโชติ และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ หรือ โอจีฟ สามี ได้ขออุปการะ โดยพลอยและสามีพร้อมส่งเสียด้านการศึกษาจนกว่าน้องเจมส์จะจบปริญญาตรี และหากไม่มีใครอุปการะก็จะนำมาเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด

รายงานระบุว่า พลอย และโอจีฟ ซึ่งเป็นพี่ชายของอดีตนางสาวไทย เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ได้ประสานขอประวัติน้องเจมส์และรายละเอียดต่าง ๆ หลังจากทราบข่าวว่าน้องเจมส์ต้องรับภาระดูแล ป้อนข้าวป้อนน้ำพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย แถมยังต้องดูแลน้องชายวัย 1 ขวบ 7 เดือนอีก ขณะที่ครอบครัวก็มีฐานะยากจนมาก ซึ่งหลังจากที่ได้ขอประวัติน้องเจมส์ไปแล้ว พลอยและโอจีฟก็ได้ติดต่อขออุปการะด้านการศึกษาแก่น้องเจมส์ โดยจะให้ทุนการศึกษาและส่งเสียน้องเจมส์จนกว่าจะจบปริญญาตรี

โดยทางด้านนายโอจีฟ ได้เปิดเผยว่า ตนและพลอยสงสารน้องเจมส์ ที่มีอายุแค่ 8 ขวบ แต่รู้จักกตัญญูต่อพ่อแม่ แถมยังดูแลน้องชายวัย 1 ขวบ 7 เดือนอีกด้วย แม้โรงเรียนอยู่ไกลจากบ้านถึง 6 กิโลเมตร ก็ยังพยายามปั่นจักรยานจากโรงเรียนกลับไปบ้านเพื่อป้อนข้าวป้อนน้ำพ่อแม่ ดังนั้น จึงขอส่งเสียให้น้องเจมส์ได้เรียนหนังสือจนกว่าจะจบการศึกษา แล้วแต่ว่าน้องจะเลือกเรียนอะไร แม้จะเรียนหมอ ตนก็พร้อมจะส่งเสียจนเรียนจบ เพราะชอบเด็กที่ขยันและกตัญญู และหากไม่มีใครดูแลน้องเจมส์ ก็จะขอนำน้องเจมส์มาอยู่ในความดูแล โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการติดต่อไปทางโรงเรียนและผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร

นางสมใจ เอี่ยมพวง ครูประจำชั้นของน้องเจมส์ ได้เปิดเผยว่า เธอเองได้นำน้องเจมส์และน้องชายมาดูแลที่โรงเรียน โดยมีชาวบ้านนำข้าวปลาอาหารมาให้ ตนรู้สึกเห็นใจน้องเจมส์เหมือนกันเพราะเป็นเด็กที่เก็บกด บ่นคิดถึงพ่อแม่ตลอด

ส่วนน้องเจมส์ หลังจากที่มีหลายฝ่ายยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ก็ได้กล่าวว่า ขอบคุณผู้มีพระคุณ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ให้ทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือ รวมทั้งคุณครูสมใจ ซึ่งเขารักเหมือนแม่คนที่ 2 ที่ดูแลเขาและน้องชาย หากไม่มีครูสมใจคอยช่วยเหลือ เขาก็ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้อย่างไร ตอนนี้ชีวิตของเขาไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้แล้ว อยากมีเงินรักษาพ่อกับแม่ เพื่อที่จะได้อยู่พร้อมหน้าอย่างมีความสุขอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook