ตร.รวบสาวชลบุรีตุ๋นเหยื่อเก็บเงินพบหมายจับกว่า10คดี

ตร.รวบสาวชลบุรีตุ๋นเหยื่อเก็บเงินพบหมายจับกว่า10คดี

ตร.รวบสาวชลบุรีตุ๋นเหยื่อเก็บเงินพบหมายจับกว่า10คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.พญาไท รวบสาวชลบุรี หลอกเก็บเงินค่าทำห้องน้ำ ขณะตรวจประวัติพบหมายจับคดีฉ้อโกงกว่า 10 คดี

เมื่อเวลา 21.30 น. ( 20 ก.ย. 57 ) ร.ต.อ.จักรพงศ์ แก้วชูทอง รอง สว.สส.สน.พญาไท ร.ต.ท.กฤศณัฐฏ์ งามแสง พงส. ปฏิบัติหน้าที่ รอง สว.สส.สน.พญาไท แถลงผลจับกุม น.ส.สุมิตรา ยางสวัสดิ์ อายุ 37 ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงนครปฐม เลขที่ จ.39/2554 ลงวันที่ 28 มี.ค. 54 ในความผิดฐานฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าอาคารใบหยก แกลลอรี่ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. (20 ก.ย. 57)

โดย ร.ต.อ.จักรพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุหลอกลวงพนักงานของร้านแลกเปลี่ยนเงินแห่งหนึ่ง ย่านประตูน้ำ โดยใช้วิธีอ้างตัวเป็นลูกจ้างของเจ้าของกิจการรับเหมาปูกระเบื้อง ทำทีมาเรียกเก็บเงินค่าทำห้องน้ำ จากนั้น ได้ขอเบอร์เจ้าของร้านแลกเปลี่ยนเงิน แล้วยื่นโทรศัพท์มือถือของตัวเองให้พนักงานกดหมายเลขโทรศัพท์ของเจ้าของร้าน เมื่อได้เบอร์แล้วจึงทำทีเหมือนโทรศัพท์และพูดต่อหน้าทำนองว่า ห้องน้ำซ่อมเสร็จแล้ว ค่าซ่อมห้องน้ำจำนวน 55,000 บาท จะให้เก็บที่พนักงานร้านเลยหรือไม่ พร้อมทำทีตอบแทนเจ้าของว่าให้เก็บได้ ทำให้พนักงานหลงเชื่อ จ่ายเงินให้ เมื่อได้เงินมา น.ส.สุมิตรา ก็ออกบิลเงินสดให้ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านพบว่าไม่ได้มีการทำห้องน้ำตามที่กล่าวอ้าง จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.พญาไท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหากระทำความผิดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ถูกออกหมายจับในคดีฉ้อโกงทรัพย์ จำนวน 10 หมาย พร้อมกันนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการนำเงินไปเลี้ยงดูแม่ และทำมาแล้วเป็นเวลา 4 เดือน ทำสำเร็จ 2 ครั้ง ได้เงินกว่า 9 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฉ้อโกง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook