รองอธิการฯอุเทนถวายสั่งเพิ่มสุ่มตรวจค้นอาวุธ

รองอธิการฯอุเทนถวายสั่งเพิ่มสุ่มตรวจค้นอาวุธ

รองอธิการฯอุเทนถวายสั่งเพิ่มสุ่มตรวจค้นอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย สั่งเพิ่มสุ่มตรวจค้นอาวุธ เผยโทษที่มีอยู่รัดกุมแล้ว เพียงบังคับใช้อย่างเคร่งครัด คาด น.ศ. ก่อเหตุลดลง

นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.  ว่า ได้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลนักศึกษา โดยนอกเหนือจากเครื่องตรวจอาวุธก่อนนักศึกษาเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้สั่งให้อาจารย์ช่วยกันสุ่มตรวจอีกด้วย เพื่อเป็นการป้องปรามนักศึกษาไม่ให้ทำผิกกฎหมาย

ส่วนแนวโน้มของนักเรียน นักศึกษาตีกันหลังจากนี้ ตนคิดว่าหากสถานศึกษาเน้นด้านวิชาการ กิจกรรม เพิ่มระเบียบวินัย และคัดกรองเด็กไม่ดีออกจากระบบ ตลอดจนการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบนักศึกษารวมกลุ่มกันไม่ว่าจะกี่คนต้องเข้าตรวจค้น เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ ตนเชื่อว่าหากทำแบบนี้ได้นักศึกษาไม่มีทางตีกันได้แน่นอน 

ด้านการเพิ่มโทษนั้น ตนคิดว่าเพียงแค่บังคับใช้กฎหมายให้โทษที่มีอยู่อย่างเคร่งครัดเพียงพอแล้ว เพราะถือว่าโทษที่มีอยู่มีความเข้มงวด เหมาะสม และรัดกุม

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงกับนักศึกษาถึงนโยบายของนายกฯ หากนักศึกษาตีกันให้สั่งปิดสถานศึกษานั้น ๆ ว่า ถือเป็นแนวทางที่ดีและควรทำ ด้านนักศึกษาเองก็เกรงว่ามหาวิทยาลัยจะถูกสั่งปิดเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook