กกต.เผยสรรหาสปช.เหลือ7จว.คาดเสร็จ22ก.ย.

กกต.เผยสรรหาสปช.เหลือ7จว.คาดเสร็จ22ก.ย.

กกต.เผยสรรหาสปช.เหลือ7จว.คาดเสร็จ22ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผยสรรหา สปช. เหลือเพียง 7 จังหวัด ที่ยังไม่เคาะชื่อ คาดเสร็จทัน 22 ก.ย. นี้ ระบุ ยังไม่เห็นคำร้อง 'หมออนันต์' ร้องสรรหา สุรินทร์ ไม่โปร่งใส

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า สำหรับการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็น สปช. ของคณะกรรมการสรรหา 11 ด้าน ทางสำนักงาน กกต. ได้นำรายชื่อจำนวน 550 รายชื่อเสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ครบแล้ว ส่วนผลการสรรหาของจังหวัด ขณะนี้เหลือเพียง 7 จังหวัดจาก 77 จังหวัด ที่ยังไม่ได้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกบุคคลเป็น สปช. เนื่องจากคณะกรรมการสรรหาบางรายติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ แต่เชื่อว่าทั้ง 7 จังหวัดที่เหลืออยู่นั้น จะสามารถพิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมเป็น สปช. ได้ทันตามกรอบเวลาในวันที่ 22 กันยายนนี้

ซึ่งภายหลังที่ คสช. ได้รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็น สปช. จำนวน 250 คนแล้ว ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของ คสช. ว่าจะพิจารณาให้เปิดเผยรายชื่อได้หรือไม่ เพราะทางสำนักงาน กกต. เป็นแค่เพียงฝ่ายธุรการไม่มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องนี้

ทั้งนี้ นายภุชงค์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีที่ น.พ.อนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ อดีตรองประธานวุฒิสภา ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อประธาน กกต. และประธานกรรมการสรรหา สปช.จังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ตรวจสอบกรรมการสรรหาจังหวัดสุรินทร์คนหนึ่ง ว่ามีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้เข้ารับการสรรหา เนื่องจากเป็นเครือญาติกันนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าว เพียงแต่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ และทราบข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งต้องขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook