กกต.พอใจผลการสรรหาสปช.ผลตอบรับดี

กกต.พอใจผลการสรรหาสปช.ผลตอบรับดี

กกต.พอใจผลการสรรหาสปช.ผลตอบรับดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. พอใจผลการสรรหา สปช. ที่ผ่านมา คนตอบรับดีเกินเป้าหมาย - เตรียมความพร้อมด้านข้อมูล-บุคลากร เพื่อรองรับการยกร่างกฎหมาย

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. การดำเนินการสรรหาที่ผ่านมา พอใจกับผลการดำเนินงานสรรหา สปช. เป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตลอดระยะเวลาของการเปิดรับเสนอชื่อและการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม การปฏิบัติงานมีปัญหาและอุปสรรคน้อยมาก อีกทั้งก็มีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถจากทุกสาขาอาชีพเข้ามาเสนอชื่อเป็นจำนวนมากถึง 7,370 คน ซึ่งตัวเลขเกินกว่าที่สำนักงาน กกต. ตั้งเป้าหมายไว้ จึงนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่มีคนต้องการเข้ามาช่วยกันปฏิรูปประเทศให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ นายภุชงค์ กล่าวอีกว่า เมื่อมีการประกาศแต่งตั้ง สปช. เรียบร้อยแล้ว สำนักงาน กกต. ก็คงจะเสร็จภารกิจในทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขานุการของการสรรหา สปช. โดยหลังจากนี้ไปทางสำนักงานก็จะเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูลและปรับปรุงโครงสร้างบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ เพราะเมื่อมีการยกร่างรัฐธรรมนูญ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทางสำนักงาน กกต. ก็น่าจะมีส่วนในการเสนอแนะในเรื่องของอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง การพัฒนาพรรคการเมืองและกระบวนการสืบสวนสอบสวน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook