ชาวเน็ตแชร์! วอนช่วยหนุ่มแพ้สี ผิวหนังแตกทั่วตัว

ชาวเน็ตแชร์! วอนช่วยหนุ่มแพ้สี ผิวหนังแตกทั่วตัว

ชาวเน็ตแชร์! วอนช่วยหนุ่มแพ้สี ผิวหนังแตกทั่วตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือ กรณีหนุ่มช่างสี จ.ศรีสะเกษ ป่วยจากอาการแพ้สีอย่างรุนแรง ทำให้ผิวหนังแตกลอกและเป็นแผลทั่วทั้งร่างกาย ได้รับความเจ็บปวดทรมานเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพของผู้เคราะห์สร้างความสงสารแก่ผู้ที่พบเห็น จนเกิดกระแสแชร์ส่งต่อเพื่อขอความช่วยในขณะนี้

ตามรายงานระบุว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพของ นายผลา บุญเพ็ง ช่างทาสีที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่ผิวหนังเป็นแผลทั่วร่างกาย ผิวหนังแตกลอกและมีเลือดไหลซึมที่บาดแผล โดยเฉพาะบริเวณช่วงหน้าท้อง เบื้องต้นพบว่าเป็นผลมาจากอาการแพ้สีอย่างรุนแรง ขณะนี้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี โดยใช้สิทธิประโยชน์จากบัตรทอง 30 บาท แต่ทางครอบครัวที่มีฐานะยากจน ไม่มีกำลังพอที่จะหาแพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะโรคมารักษาอาการนี้ จนเริ่มหมดหวังที่จะรักษา สามารถติดต่อสอบถามอาการได้จากคนใกล้ชิดผู้ป่วย โทร 093-964-3409 หรือ 045-244973 เพื่อติดต่อโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วย

สำหรับอาการพิษแพ้สี แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ แพ้สีเฉียบพลัน ซึ่งมักจะเกิดจากการสูดดมกลิ่นหรือสารระเหยของสี ทำให้เกิดอาการมึนเมา เบลอ ประสาทหลอน จนอาจจะถึงขั้นควบคุมตัวเอาไม่ได้ ส่วนอีกประเภทคือ แพ้สีเรื้อรัง เกิดการการสูดดมหรือใกล้ชิดกับกลิ่นหรือสารระเหยของสีเป็นเวลานานๆ จนทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายเสื่อมสมรรถภาพ ทำลายระบบอวัยวะอื่นๆ ซึ่งอาจจะถึงขั้นพิการทางสมองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook