ตร.รู้แล้ว ชายไม่ใส่เสื้อคือใคร ไม่เกี่ยวคดีฆ่า 2 ฝรั่ง

ตร.รู้แล้ว ชายไม่ใส่เสื้อคือใคร ไม่เกี่ยวคดีฆ่า 2 ฝรั่ง

ตร.รู้แล้ว ชายไม่ใส่เสื้อคือใคร ไม่เกี่ยวคดีฆ่า 2 ฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเต็มที่ แม้ว่าล่าสุดจะควบคุมตัว หนุ่มวัย 23 ปี เด็กประจำเรือสปีดโบ๊ทเกาะสมุยไปสอบสวน หลังพบว่าหลบซ่อนอยู่ภายในถ้ำแห่งหนึ่งและมีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนชายต้องสงสัยไม่สวมใส่เสื้อที่พบอยู่ในกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทราบตัวและเรียกว่าสอบสวนแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม นายเดวิด และ นางสาวฮานนาห์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ล่าสุดพบว่ามีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ดี เจ้าหน้าที่ได้ประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออก เพื่อกระชับวงสืบสวน ซึ่งได้เบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้แล้ว พบว่าเป็นชาย 3 คน ประกอบด้วย คนไทย 2 คน และแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 1 คน ระหว่างนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดี

ขณะที่เบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ชายผู้ต้องสงสัยที่ไม่สวมใส่เสื้อ เบื้องต้นจากวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญพบว่า ภาพที่เห็นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรมแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวชายไม่สวมเสื้อคนดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว แต่ไม่ได้รับการเปิดเผยตามสิทธิ์ของพยาน ทราบว่าเป็นเพียงคนไทยที่ทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า ระบุว่า มีลูกน้องวิ่งตามมาปลุกให้ตื่น สั่งให้รีบไปดูเหตุฆาตกรรม จึงทำให้ไม่ได้สวมเสื้อหรือรองเท้าออกมา

ส่วนกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะสมุยจับกุม หนุ่มวัย 23 ปี ลูกเรือประจำเรือสปีดโบ๊ทลำหนึ่ง ซึ่งถูกพบอยู่ภายในถ้ำแห่งหนึ่ง สภาพมึนเมาและให้การวกวน ตรวจสอบพบว่ามีผลปัสสาวะสีม่วง แต่จากการสอบสวนพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จึงได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดเอาไว้เบื้องต้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำเอาตัวอย่างดีเอ็นเอของชายคนดังกล่าว ไปตรวจสอบเพื่อเปรียบเทียบโดยละเอียดอีกครั้ง

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาวค์ ผบก.ภว.จว.สุราษฎร์ธานี ยืนยันว่า ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายๆ ฝ่าย เพื่อให้คลี่คลายคดีดังกล่าวโดยเร็ว ส่วนหลักฐานดีเอ็นเอที่เก็บได้มาจากบุคคลรอบๆ จุดเกิดเหตุ กำลังนำไปตรวจวิเคราะห์ต่อไป คดีดังกล่าวจึงมีความคืบหน้าไปทิศทางที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook