บก.จร.จัดฝึกภาษาให้ตร.จร.เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

บก.จร.จัดฝึกภาษาให้ตร.จร.เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

บก.จร.จัดฝึกภาษาให้ตร.จร.เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา (สบ 10) เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ให้กับ ตร.จร. ด้วยการจัดอบรมภาษาอังกฤษ

พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) ดูแลงานจราจร แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของตำรวจจราจร เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 นี้ โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ และฝึกบทสนทนาภาษาอังกฤษให้กับตำรวจจราจร หลังพบว่าตำรวจจราจร ยังไม่มีความพร้อมในทักษะของภาษาอังกฤษเท่าที่ควร รวมถึงอบรมความรู้ด้านกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง เพราะคาดว่าหลังจากเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อาจเกิดปัญหาต่อระบบการจราจรได้ เนื่องจากปริมาณรถที่มากขึ้น และมาตรฐานการจราจรที่แตกต่างกัน

โดย พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า ตนได้มอบนโยบายให้กองบังคับการตำรวจจราจร พัฒนาแอพพลิเคชั่น สำหรับค้นหาคำศัพท์ รวมทั้งบทสนทนาภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ ให้ตำรวจจราจรใช้อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเตรียมพัฒนาตู้จราจรตามสี่แยกต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล พิจารณาติดตั้งจอแอลซีดี เผยแพร่กฎหมายเป็นภาษาอังกฤษ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงพัฒนาตัวเจ้าหน้าที่ให้สามารถสนทนาภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวได้

ทั้งนี้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่มีพฤติกรรมรีดไถประชาชน ถือว่าเป็นส่วนน้อย ขอให้ประชาชนไม่ต้องห่วง เนื่องจากหากพบจะมีการดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาทันที

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีมอบโล่เกียรติยศสุภาพบุรุษจราจร ครั้งที่ 3 ให้กับตำรวจจราจรที่ปฏิบัติงานดีเด่น ให้บริการประชาชน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook