ปานเทพเผยคดีขายข้าวจีทูจีอยู่ระหว่างดำเนินการ

ปานเทพเผยคดีขายข้าวจีทูจีอยู่ระหว่างดำเนินการ

ปานเทพเผยคดีขายข้าวจีทูจีอยู่ระหว่างดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปานเทพ' เผย คดีขายข้าวจีทูจีกำลังเร่งดำเนินการอยู่ เตรียมมอบ 'สุภา' คุมงานตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการทำสัญญาซื้อขายข้าวแบบจีทูจี หรือ รัฐต่อรัฐ ระหว่างรัฐบาลจีน ของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวกว่า ขณะนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้เร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงออกไปก่อน

ส่วนการแบ่งงานให้ นางสาวสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. คนใหม่นั้น จะมีการประชุมในวันอังคาร (23 ก.ย.) นี้ แต่เบื้องต้นได้มีการหารือในรายละเอียดคร่าว ๆ แล้วว่าจะให้ดูในส่วนของการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน และร่างระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างในภาครัฐ แทน นายใจเด็ด พรไชยา อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการไป 

โดย นางสาวสุภา ได้เสนอแนวคิดว่า หากพบกรณีการร่ำรวยผิดปกติ ให้พิจารณาให้มีการยึดทรัพย์ด้วย ส่วนเรื่องของการถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายปานเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำลังอยู่ในขั้นตอนการยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช. ที่อยู่ในขั้นวาระรับหลักการ ซึ่งหากร่างข้อบังคับผ่านการพิจารณาทาง ป.ป.ช. ก็จะส่งคดีถอดถอนที่ค้างอยู่ให้พิจารณาทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook